Sạt lở núi lấp hết một trạm bảo vệ rừng tại Quảng Bình

Đăng ngày: 20-10-2020 | Lượt xem: 1241
Do mưa lớn kéo dài, đã làm sạt lở cả quả núi phía sau, tạo thành dòng thác đất bùn tràn xuống san phẳng cả trạm bảo vệ rừng Thác Voi, không còn dấu tích.

Ngày 19/10, một nguồn tin từ công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại, thuộc tỉnh Quảng Bình xác nhận, mưa lũ ngày 18/10 đã làm sạt lở một quả núi, lấp hết trạm bảo vệ rừng Thác Voi ở Lâm trường Trường Sơn, đóng tại huyện Bố Trạch.

Tin nhanh - Sạt lở núi lấp hết một trạm bảo vệ rừng tại Quảng Bình

Hiện trường vụ sạt lở.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại cho biết, trạm bảo vệ rừng Thác Voi, ở trong khu vực rừng thuộc huyện Bố Trạch được xây dựng kiên cố, nằm trên nền đất ổn định, phía sau là những đồi cây.

Ngày 18/10 và trước đó mấy ngày, do mưa lớn kéo dài, đã làm sạt lở cả quả núi phía sau, tạo thành dòng thác đất bùn tràn xuống san phẳng cả trạm, không còn dấu tích.

Tin nhanh - Sạt lở núi lấp hết một trạm bảo vệ rừng tại Quảng Bình (Hình 2).

Vụ sạt lở đã san lấp một trạm bảo vệ rừng tại Quảng Bình.

Trạm có 4 người, rất may trước đó tất cả đều được sơ tán về lâm trường nên không thiệt hại về tính mạng.

Được biết, không riêng gì trạm bảo vệ rừng Thác voi, tất cả cán bộ, nhân viên ở các trạm bảo vệ rừng của Công ty đều được yêu cầu di dời ra khỏi nơi làm việc đang có nguy cơ sạt lở nguy hiểm.

Hiện đường từ trụ sở công ty đến các lâm trường và tất cả trạm bảo vệ rừng bị chia cắt do ngập lụt, sạt lở rất nghiêm trọng. Liên lạc cũng không kết nối được do mất điện và nhiều nơi ở vùng lõm sóng.

Tin nhanh - Sạt lở núi lấp hết một trạm bảo vệ rừng tại Quảng Bình (Hình 3).

Mưa lũ gây thiệt hại nặng về với người dân Quảng Bình.

Mưa lũ những ngày qua đã làm tỉnh Quảng Bình thiệt hại vô cùng nặng nề. Đến thời điểm hiện tại, đã có gần 80.000 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, 3 người tử vong (2 người xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy và 1 người xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh); bị thương 4 người huyện Tuyên Hóa. Các thiệt hại về tài sản do mưa lũ gây ra đặc biệt lớn và hiện chưa thể thống kê được.

Theo nguoiduatin.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: