Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và kỹ thuật mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia năm 2024

Đăng ngày: 26-04-2024 | Lượt xem: 196
Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Đài KTTV khu vực Miền núi phía Bắc đã diễn ra cuộc họp trực tuyến Tổng kết kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và kỹ thuật mạng lưới trạm KTTV.

Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong chỉ đạo cuộc họp

Tham dự cuộc họp có Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong. Lãnh đạo các Vụ: Dự báo KTTV, Quản lý mạng lưới KTTV. Đại diện các đơn vị: Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Trung tâm Mạng lưới KTTV quốc gia, Trung tâm Thông tin và dữ liệu KTTV. Đại diện: Lãnh đạo đơn vị, Phòng Mạng lưới trạm và Thông tin KTTV, Phòng dự báo KTTV.

Trực tuyến từ điểm cầu tới các thành phần đơn vị tham dự

Mục đích cuộc họp: Triển khai kiểm tra công tác quan trắc, truyền tin, dự báo KTTV tại Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, Đài KTTV khu vực, Đài KTTV tỉnh và trạm KTTV quốc gia. Tăng cường công tác quản lý, kỷ luật, kỷ cương trong việc tổ chức, thực hiện các nhiệm được giao trong công tác quan trắc, truyền tin, dự báo, cảnh báo KTTV của các đơn vị đồng thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót, bất cập, vi phạm của các đơn vị để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý và khắc phục.

Nội dung: Thực hiện kiểm tra hồ sơ và tình hình chấp hành các quy định về công tác quan trắc, truyền tin, dự báo của các đơn vị. Kiểm tra, đánh giá kết quả và tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quy định; việc thực hiện kết luận kiểm tra của các Đoàn kiểm tra trước và xử lý các kiến nghị của các Đoàn kiểm tra.

Về nội dung chi tiết triển khai thực hiện kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và kỹ thuật mạng lưới trạm KTTV quốc gia năm 2024: Kiểm tra kỹ thuật mạng lưới trạm KTTV quốc gia. Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và kỹ thuật mạng lưới trạm KTTV của các Đài KTTV khu vực và tỉnh.

Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại Đài KTTV tỉnh Điện Biên

Trong chuyến công tác, Phó Tổng cục trưởng Lê Hồng Phong cũng đã đến thăm, tặng quà các quan trắc viên tại Trạm khí tượng Phiêng Lanh, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La.

Những hình ảnh tại Trạm khí tượng Phiêng Lanh

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: