Thử nghiệm so sánh giáng thủy rắn của WMO (SPICE) (2012-2015) - Bản tin KHCN&HTQT Quý II năm 2019

Đăng ngày: 26-06-2019 | Lượt xem: 2000
Thử nghiệm so sánh giáng thủy rắn (SPICE) được thực hiện như một dự án phối hợp quốc tế, được khởi xướng và hướng dẫn bởi Ban Thiết bị và phương thức quan trắc (CIMO) của Tổ chức khí tượng thế giới (WMO).

Các thử nghiệm SPICE đã diễn ra từ năm 2013 đến năm 2015, với giai đoạn chuẩn bị trong suốt mùa đông 2012/13.

SPICE được thực hiện như một nỗ lực quốc tế lớn và rất đáng chú ý vì sự đa dạng về chủng loại thiết bị của các tổ chức tổ chức tham gia cũng như đóng góp vào quá trình phân tích dữ liệu và dẫn xuất kết quả. Ngoài các Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia thì các tổ chức nghiên cứu, các học viện và các khu vực tư nhân đã tham gia tích cực cũng như có những đóng góp độc đáo, đáng ghi nhận.

Các thử nghiệm đã được tiến hành tại hai mươi địa điểm tại mười lăm quốc gia, trên tất cả các châu lục trừ Châu Phi và Nam Cực. Các công ty sản xuất thiết bị khí tượng thủy văn đã có nhiều đóng góp đáng kể cho SPICE, với hơn hai mươi nhà sản xuất thiết bị đã cung cấp các dụng cụ đo lượng mưa, độ sâu tuyết và lượng nước tuyết tương đương. Mỗi mô hình thiết bị đã được thử nghiệm trên một hoặc nhiều địa điểm trong các chế độ khí hậu khác nhau và trong một loạt các điều kiện môi trường, tạo nền tảng vững chắc cho các kết quả thu được.

Nguồn WMO: https://library.wmo.int/index.php?lvl=notice_display&id=20742#.XNVAndQzbIU

Biên dịch tin bài: Trịnh Lan Phương - Ban Thiết bị và phương thức quan trắc (CIMO)

Vụ KHQT (Tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: