Hậu Giang xảy ra 10 điểm sạt lở đất bờ sông

Đăng ngày: 12-04-2021 | Lượt xem: 2674
VOV.VN - Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Hậu Giang liên tiếp xảy ra các vụ sạt lở đất bờ sông. Nếu trước đây, tình trạng sạt lở chỉ xuất hiện nhiều vào mùa mưa, lũ thì những năm gần đây sạt lở tại địa phương này lại xảy ra giữa mùa khô hạn.

Tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã xảy ra 10 điểm sạt lở, tổng chiều dài gần 250 mét, diện tích mất đất gần 1.300m2, ước tổng thiệt hại gần 600 triệu đồng. Tất cả các điểm sạt lở này tập trung tại huyện Châu Thành và thành phố Ngã Bảy, hai địa phương nằm cặp sông Hậu.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang: Ngay sau khi xảy ra sạt lở tại các điểm, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương đã phối hợp với chính quyền xã điều động lực lượng dân quân tự vệ, chính quyền ấp thực hiện cắm biển cảnh báo khu vực bị sạt lở, rào chắn không cho người dân lại gần nơi sạt lở nguy hiểm. Đồng thời tuyên truyền, cảnh báo các hộ dân đang sinh sống gần khu vực sạt lở cảnh giác và kịp thời thông tin đến chính quyền địa phương diễn biến tình hình sạt lở; vận động người dân di dời tài sản có giá trị và di dời nhà ở đến nơi an toàn.

Theo thống kê, trong năm ngoái, tại tỉnh Hậu Giang thiên tai đã gây thiệt hại gần 160 tỷ đồng, trong đó có gần 50 điểm

Theo báo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: