Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp và làm việc với tân Đại sứ Israel tại Việt Nam

Đăng ngày: 07-11-2017 | Lượt xem: 860
(TN&MT) - Ngày 06/11/2017, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cùng đại diện các lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Cục Tài nguyên Nước đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nadav...

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cùng đại diện các lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Cục Tài nguyên Nước đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Nadav Eshcar, tân Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Nhân dịp đến Việt Nam đảm nhận cương vị Đại sứ Israel tại Việt Nam, ngài Nadav Eshcar đã đến làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường với mong muốn trao đổi và thúc đẩy các cơ hội hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường trong khuôn khổ hợp tác song phương và đa phương. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân thay mặt lãnh đạo Bộ đã tiếp và làm việc với ngài Nadav Eshcar.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chào mừng ngài Tân đại sứ Israel tại Việt Nam đảm nhiệm cương vị mới và chúc ngài đại sứ sẽ giúp thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác mà Việt Nam và Israel đang cùng quan tâm và chia sẻ, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước và biển.

Thứ trưởng trân trọng và cảm ơn ngài Nadav Eshcar đã chia sẻ với nhân dân Việt Nam sau trận lũ lụt vừa qua. Đồng thời, với những tình cảm dành cho nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng tin tưởng rằng ngài đại sứ Nadav Eshcar sẽ là cầu nối thúc đẩy sự phát triển giữa hai đất nước ngày càng thắt chặt, bền vững.

Trao đổi với Thứ trưởng, ngài đại sứ Nadav Eshcar cho biết, hiện nay Israel là đất nước đứng đầu thế giới về công nghệ tái chế nước, công nghệ khử mặn từ nước biển, công nghệ xử lý nước thải, các công nghệ tưới tiết kiệm nước như tưới nhỏ giọt, chống bốc hơi, thiết bị truy tìm nơi rò rỉ ống nước dựa vào phân tích âm thanh...

Đối với nguồn nước sinh hoạt, ngài đại sứ cũng chia sẻ thêm, người dân Israel đã khắc phục bằng những sáng chế nhà máy lọc nước biển, tái chế nước thải sinh hoạt, quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn nước tự nhiên, đồng thời nâng cao nhận thức người dân về nước sạch - vấn đề vô cùng quan trọng trong thời điểm biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay.

Trước những chia sẻ của ngài đại sứ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết những công nghệ tiên tiến của Israel thì Việt Nam vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn, thách thức về cả công nghệ kỹ thuật và con người. Thông qua ngài đại sứ, Thứ trưởng mong muốn xây dựng và thúc đẩy thêm nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực nghiên cứu quản lý tài nguyên nước.

Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng mong muốn Chính phủ Israel hợp tác, hỗ trợ Việt Nam các nội dung về Ứng dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên nước vào khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên nước; Tái chế nước thải; Quy hoạch không gian biển, khử mặn nước biển; Trao đổi thông tin và cử chuyên gia kỹ thuật của Israel sang Việt Nam để đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm...

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân mong muốn mối quan hệ và sự hợp tác giữa hai nước trong nhiệm kỳ đầu của ngài đại sứ có được kết quả tốt đẹp nhất.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân mong muốn mối quan hệ và sự hợp tác giữa hai nước trong nhiệm kỳ đầu của ngài đại sứ có được kết quả tốt đẹp nhất.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đại sứ Nadav Eshcar khẳng định trên cơ sở tiếp thu những thông tin từ lãnh đạo Bộ sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy các hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Israel sẽ phát triển bền vững hơn nữa.

Nguồn: Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: