Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp và làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn Samho, Hàn Quốc

Đăng ngày: 30-07-2019 | Lượt xem: 2553
Chiều ngày 29/7, tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Samho, Hàn Quốc do ông Kim Heang Young, Phó Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu.
TTgNhan
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Samho, Hàn Quốc do ông Kim Heang Young, Phó Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân hoan nghênh và chào mừng ông Kim Heang Young và Đoàn công tác của Tập đoàn Sambo, Hàn Quốc đến làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam.

Thứ trưởng đánh giá cao truyền thống, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc thời gian qua, trong đó, đối với lĩnh vực tài nguyên và môi trường, hai bên đã có những hợp tác quan trọng trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, khí tượng thủy văn, biển và hải đảo,... Đặc biệt, hàng năm, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc đều tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Môi trường hai nước để trao đổi kinh nghiệm, thông tin và thúc đẩy các hoạt động hợp tác.

TTgNhan3
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi tiếp

Thứ trưởng cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn ưu tiên bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề xử lý chất thải rắn. Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường được Chính phủ giao quản lý thống nhất trên toàn quốc về chất thải rắn. Đối với công nghệ, quan điểm của Việt Nam là đi thẳng vào công nghệ tiên tiến, hiện đại như đốt rác phát điện nhằm xử lý môi trường và cung cấp năng lượng tái tạo. Ngay trong tháng 9 này, Bộ cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị tổ chức Hội nghị toàn quốc về quản lý chất thải rắn nhằm giới thiệu, khuyến cáo các công nghệ xử lý chất thải rắn tiên tiến, hiện đại để các địa phương nghiên cứu áp dụng.

Thứ trưởng mong muốn Tập đoàn Samho với kinh nghiệm và công nghệ của mình sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc chuyển giao công nghệ, tư vấn góp phần hoàn thiện hơn các cơ chế, chính sách về bảo vệ môi trường ở Việt Nam.

TTgNhan2
Ông Kim Heang Young, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samho, Hàn Quốc phát biểu tại buổi tiếp 

Ông Kim Heang Young, Phó Chủ tịch tập đoàn Samho cho biết, các vấn đề về ô nhiễm môi trường mà Việt Nam gặp phải hiện nay cũng giống bối cảnh của Hàn Quốc 20 năm trước. Với kinh nghiệm, công nghệ đã được thế giới công nhận, Tập đoàn Samho là tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc trong xử lý chất thải mong muốn đóng góp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển văn hóa - xã hội ở Việt Nam.

Ông Kim Heang Young cho hay, Tập đoàn Samho hướng tới sẽ đầu tư công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường vào lĩnh vực quản lý chất thải, tái chế tài nguyên và phát điện. Samho đã phát triển công nghệ môi trường dưới sự giám sát và hỗ trợ kỹ thuật của Viện Công nghệ cao Hàn Quốc, đảm bảo hiệu quả năng lượng và bảo vệ môi trường thông qua hệ thống giám sát; đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, chính sách và tiêu chuẩn môi trường của Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi các kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc xây dựng chính sách, hành lang pháp lý để giảm thiểu việc chôn lấp rác và hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào xây dựng các nhà máy đốt rác phát điện.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng, Việt Nam hiện nay đang ở giai đoạn xử lý rác thải bằng biện pháp chôn lấp là chủ yếu, công nghệ lạc hậu, nhiều loại rác có thể được thu gom để tái sử dụng nhưng mang đi chôn lấp rất lãng phí. Vì vậy, Việt Nam mong học hỏi kinh nghiệm của  các nước tiên tiến để có thể tiếp cận được các công nghệ hiện đại nhất.

Chính phủ Việt Nam đang xây dựng các chính sách ưu đãi đồng bộ về đất đai, mặt bằng, công cụ thuế,... để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhất là trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết, về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng sẽ có những hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường với công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, phù hợp và hiệu quả cho Việt Nam.

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: