Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho Đại sứ Đức tại Việt Nam

Đăng ngày: 19-07-2019 | Lượt xem: 5294
Để ghi nhận những công lao đóng góp xây dựng và phát triển ngành Tài nguyên và Môi trường,thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương“Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho ngài Đại sứ Carl Georg Christian BERGER, Đại sứ Đức tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Đại sứ Carl Georg Christian BERGER, Đại sứ Đức tại Việt Nam

Chiều 18/7, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp và làm việc với  ông Carl Georg Christian BERGER, Đại sứ Đức tại Việt Nam nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. .

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ tại Việt Nam. Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp quan trọng của Đại sứ Carl Georg Christian BERGER đối với quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Đức nói chung và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và biến đổi khí hậu giữa hai nước nói riêng trong thời gian qua.

Vui mừng thông báo với Đại sứ, sau Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP và Chương trình hành động tổng thể thực hiện Nghị quyết. Bộ trưởng mong muốn các cơ quan của Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường làm tốt vai trò là cơ quan giúp Chính phủ điều phối thực hiện các nhiệm vụ trong Nghị quyết số 120/NQ-CP và Chương trình hành động tổng thể thực hiện Nghị quyết.

Về phần mình, Đại sứ Carl Georg Christian BERGER cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, cá nhân ông luôn nỗ lực để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Đức và cho rằng, đây là mối quan hệ mang tính chất hiện đại, hướng tới tương lai.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Đại sứ Carl Georg Christian BERGER, Đại sứ Đức tại Việt Nam chiều 18/7

Đại sứ Carl Georg Christian BERGER chúc mừng Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng cũng như Việt Nam nói chung đã tổ chức thành công Hội nghị của Chính phủ về sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu. Đại sứ tin tưởng rằng với sự quyết tâm cao của Chính phủ Việt Nam thì vấn đề hiện nay của vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ thực hiện tốt những mục tiêu chung đã đặt ra.

Đại sứ cho biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam, ông sẽ sang công tác tại Campuchia. Với sự hiểu biết, gắn bó của mình tại Việt Nam, ông sẽ hỗ trợ mối quan hệ hợp tác Việt Nam và Campuchia chia sẻ, sử dụng và phát triển bền vững nguồn nước trên dòng sông Mê Công.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm của Đại sứ Carl Georg Christian BERGER, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc Đại sứ trên cương vị mới sẽ tiếp tục có những thành công trong sự nghiệp và dù ở cương vị nào cũng đóng góp nhiều hơn nữa vào mối quan hệ tốt đẹp hai nước.

Bộ trưởng mong muốn, trên cương vị mới, Đại sứ sẽ tiếp tục khâu nối giúp Bộ Tài nguyên và Môi trường thiết lập quan hệ với các cơ quan có liên quan để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà Đức có thế mạnh, như tài nguyên nước.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường" cho Đại sứ Carl Georg Christian BERGER, Đại sứ Đức tại Việt Nam

Nhân dịp này, để ghi nhận sự đóng góp của Đại sứ, thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” để ghi nhận những công lao đóng góp xây dựng và phát triển ngành Tài nguyên và Môi trường cho ngài Đại sứ Carl Georg Christian BERGER.

Theo monre.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: