Nghiên cứu mới cho biết, khí hậu của London sẽ ấm như ở Barcelona vào năm 2050

Đăng ngày: 28-01-2021 | Lượt xem: 928
Theo một nghiên cứu về biến đổi khí hậu mới, khí hậu của London sẽ giống với Barcelona vào năm 2050

Nếu điều này xảy ra, London có thể phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọng, như Barcelona đã hứng chịu vào năm 2008, nước uống và các hồ chứa gần như cạn kiệt.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Phòng thí nghiệm Crowther tại đại học ETH Zurich cho biết, hàng trăm thành phố lớn khác trên toàn thế giới có thể đang phải đối mặt với hạn hán, lũ lụt, bão và các thảm họa khí hậu khác.

Một số tác động khí hậu này thậm chí còn chưa được biết đến hoặc có thể dự đoán được - 1/5 số thành phố, bao gồm Kuala Lumpur, Jakarta và Singapore, đang phải đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt chưa từng xảy ra, theo nghiên cứu.

Nhiệt độ nóng lên toàn cầu đang là mối đe dọa cho khí hậu ở nhiều quốc gia

Nghiên cứu đã dự đoán điều kiện khí hậu trong tương lai của 520 thành phố lớn trên toàn thế giới, và ghép những dự đoán đó với điều kiện của các thành phố ngày nay. Vào năm 2050, Madrid sẽ giống Marrakesh hơn, Seattle sẽ giống San Francisco và New York sẽ giống như Virginia Beach, theo báo cáo.

Jean-Francois Bastin, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết khi so sánh giữa các thành phố với nhau có thể "giúp mọi người hình dung tác động của biến đổi khí hậu trong thành phố của họ và sẽ tác động lên cuộc sống của họ như thế nào".

Ước tính 77% các thành phố trên khắp thế giới sẽ thấy điều kiện khí hậu của họ thay đổi mạnh mẽ, cho thấy "quy mô toàn cầu của mối đe dọa biến đổi khí hậu này và các rủi ro liên quan đối với sức khỏe con người", nghiên cứu cảnh báo.

Các khu vực có vĩ độ phía bắc, bao gồm phần lớn châu Âu, sẽ phải đối mặt với những thay đổi nhiệt độ mạnh mẽ nhất - các thành phố ở châu Âu dự kiến ​​sẽ trở nên ấm hơn khoảng 3,5 độ C (6,3 độ F) vào mùa hè và ấm hơn 4,7 độ C (8,5 độ F) vào mùa đông, nghiên cứu cho biết.

Ví dụ, ở London, tháng ấm nhất sẽ tăng 5,9 độ (10,6 độ F), dẫn đến mức tăng nhiệt độ trung bình hàng năm là 2,1 độ (3,8 độ F).

Alex Lo, giảng viên cao cấp về biến đổi khí hậu tại Đại học Victoria Wellington ở New Zealand, cho biết đây có vẻ không phải là những thay đổi đáng kể, nhưng nhiệt độ ấm lên có thể khuyến khích sự lây lan của bệnh truyền nhiễm, gây nguy hiểm cho an ninh lương thực và dẫn đến tình trạng thiếu nước.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://edition.cnn.com/2019/07/11/europe/climate-cities-report-intl-hnk/index.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: