Cà Mau: Ba tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng

Đăng ngày: 27-02-2020 | Lượt xem: 1841
Ngày 27/2, thông tin từ UBND xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau (Cà Mau), hiện tại trên địa bàn xã có 3 tuyến đường đất đen bị sạt lở với chiều dài khoảng 300m.

Sạt lở ăn sâu vào chân lộ bê tông hiện hữu.

Theo đó, các điểm sạt lở tập trung ở các tuyến kênh Bà Điều - Bào Sơn (kênh Chòi Ngói); kênh Ngọn Bào Sơn và kênh Lung Môn thuộc xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau.

Ngay khi xảy ra sạt lở, UBND xã Lý Văn Lâm đã triển khai thực hiện việc cắm biển, giăng dây cảnh báo tại các vị trí sạt lở; đồng thời cấm xe tải lưu thông qua lại khu vực để đảm bảo việc lưu thông được an toàn, thông suốt.

Theo ghi nhận, hiện tại trên các tuyến kênh nói trên thì mực nước đã cạn kiệt; 2 bên bờ đã xuất hiện việc sạt lở đất tại các điểm dọc tuyến kênh, các vết nứt đang có khả năng sạt lở thêm.

Biển báo cấm xe tải lưu thông qua khu vực sạt lở, sụt lún.

Cụ thể, tại tuyến kênh Bà Điều - Bào Sơn có 3 điểm sạt lở bờ phải chiều dài khoảng 120m; bờ trái có 1 điểm sạt lở khoảng 40m. Tại 2 tuyến kênh Bà Điều - Bào Sơn và tuyến kênh ngọn Bào Sơn có 4 điểm sạt lở chiều dài khoảng 45m.

Còn tuyến kênh Lung Môn xảy ra sạt lở bờ phải 1 điểm chiều dài khoảng 24m (dọc tuyến lộ bê tông); bờ trái xảy ra 5 điểm sạt lở chiều dài khoảng 76m. Tất cả các tuyến trên còn nhiều điểm có hiện tượng tiếp tục sạt lở thêm.

Nguyên nhân xảy ra sạt lở được ngành chức năng nhận định sơ bộ là do tuyến kênh hiện nay có cao trình đáy kênh còn rất sâu, đặc điểm khu vực là khép kín giữ ngọt nên lượng phù sa để bồi lắng lòng kênh rất ít. Do đó, mực nước trong kênh hạ xuống dễ gây sạt lở.

Đồng thời, việc người dân bơm lấy nước để tưới cho sản xuất nông nghiệp và hoa màu dẫn đến mực nước trong các kênh khô cạn nên xuất hiện các vết nứt và gây ra sạt lở và sụt lún bờ kênh.

Theo giaoducthoidai.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: