Dông lốc gây thiệt hại tại một số địa phương

Đăng ngày: 08-05-2023 | Lượt xem: 1157
Trận mưa to kèm dông lốc diễn ra rạng sáng 8-5 tại các địa phương trong tỉnh đã làm cho một số nhà dân, công trình phụ trợ bị tốc mái; hàng chục cây xanh đô thị bị gãy đổ ảnh hưởng đến nhà dân và giao thông.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, rạng sáng nay 8-5 trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông, cục bộ có nơi có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm kèm theo dông lốc tại một số địa phương, tuy không thiệt hại về người nhưng làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân ở một số địa phương.

Cây xanh ven lộ đổ vào nhà dân tại thôn Cả, xã Tân Trào (Sơn Dương).

Cây xanh ven lộ đổ vào nhà dân tại thôn Cả, xã Tân Trào (Sơn Dương).

Theo thống kê sơ bộ, tại huyện Sơn Dương, mưa to, gió lốc gây thiệt hại về nhà ở, công trình phụ, nông nghiệp và tài sản của nhân dân các xã Tân Trào, Trung Yên, Lương Thiện, Tú Thịnh, Minh Thanh. Qua thống kê sơ bộ, toàn huyện có 1 nhà tại xã Trung Yên bị đổ sập, 59 nhà bị tốc mái, vỡ mái do cây đổ vào nhà; gần 35 ha cây ngô, lúa, cây lâm nghiệp và cây ven lộ bị gãy đổ.

Dông lốc cũng làm 26 nhà dân của xã Bình An (Lâm Bình) bị tốc mái và 1 nhà có nguy cơ đổ sập; hàng chục diện tích lúa, ngô của người dân bị gãy đổ.

Người dân xã Bình An (Lâm Bình) giúp nhau lợp lại mái nhà sau trận dông lốc rạng sáng 8-5.

Người dân xã Bình An (Lâm Bình) giúp nhau lợp lại mái nhà sau trận dông lốc rạng sáng 8-5.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã, đang tiến hành thống kê về tình hình thiệt hại; đồng thời nhanh chóng triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả sau dông lốc.

UBND các huyện đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa; thu dọn tài sản, lợp lại nhà cho các hộ bị thiệt hại, khẩn trương khắc phục các các tuyến giao thông bị sạt lở.

 Các lực lượng tại chỗ xã Bình An (Lâm Bình) giúp dân khắc phục hậu quả do dông lốc.

Các lực lượng tại chỗ xã Bình An (Lâm Bình) giúp dân khắc phục hậu quả do dông lốc.

Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng cảnh báo, diễn biến thời tiết đang rất phức tạp, nguy cơ mưa dông kèm lốc sét vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, người dân cần theo dõi sát bản tin dự báo thời tiết; chủ động các biện pháp phòng, tránh giảm thiểu thiệt hại.

Tin, ảnh: Cao Huy

Nguồn Tuyên Quang: http://baotuyenquang.com.vn/xa-hoi/cuoc-song/dong-loc-gay-thiet-hai-tai-mot-so-dia-phuong-174197.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: