Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh, trời chuyển mát

Đăng ngày: 06-05-2023 | Lượt xem: 1252
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, miền Bắc sắp đón một đợt không khí lạnh, khiến nhiệt độ giảm mạnh. Sau đợt nắng nóng gay gắt diện rộng, đến chiều tối ngày 7/5 đợt không khí lạnh sẽ tràn về mang đến thời tiết mát mẻ cho khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: "Trước đó đến ngày 7/5 thời tiết nắng nóng vẫn xuất hiện ở hầu hết các vùng miền trên cả nước, nhưng đến tối ngày 7/5 nhiệt độ giảm mạnh, sang ngày 8/5 thời tiết chuyển mát".

Cụ thể, từ ngày 5 - 6/5 đợt nắng nóng đầu tiên đã xảy ra cả ở Đông Bắc bộ, Tây Bắc bộ và các tỉnh miền Bắc. Trong đó khu vực Tây Bắc bộ, Đông Bắc bộ, Trung Trung bộ nhiệt độ trong khoảng 36-40 độ, có nơi trên 40 độ và sẽ kết thúc vào ngày 7/5. Riêng khu vực Tây Bắc bộ, Trung Trung bộ nắng nóng vẫn duy trì sang ngày 8/5 thì kết thúc.

Theo nhận định đợt nắng nóng này khu vực phía Tây Bắc bộ, vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế là nơi chịu tác động mạnh của nắng nóng cũng như gió phơn nên nhiệt độ khu vực có nhiều điểm khả năng cao từ 40 đến trên 41 độ. Và có điểm nhiệt độ có khả năng vượt mốc lịch sử của tháng 5.

"Trong hai ngày từ 5-6/5 nắng nóng đỉnh điểm ở Bắc bộ, khu vực Hà Nội có khả năng trên 38 độ. Trong tháng 5 có 2-3 đợt nắng nóng diễn ra diện rộng ở khu vực Bấc bộ và Trung Trung bộ" - ông Hưởng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hưởng, hiện đang có một áp thấp nhiệt đới gần biển Đông. Theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào biển Đông và trở thành áp thấp nhiệt đới đầu tiên trên vùng biển nước ta. Áp thấp sẽ gây gió mạnh, mưa giông, lốc mạnh trên khu vực phía Đông và khu vực giữa và Nam Biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, lần đầu tiên trong năm 2023 nắng nóng đang xảy ra trên toàn quốc. Đây cũng là đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên ở Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: