Xây dựng 100 căn nhà ủng hộ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên

Đăng ngày: 25-12-2020 | Lượt xem: 1661
Sáng 25/12, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC đã ký kết Chương trình xây dựng 100 căn nhà, hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Chú thích ảnh
 

Đại diện các đơn vị ký kết chương trình xây dựng 100 căn nhà khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Theo đó, mỗi căn nhà sẽ có trị giá 50 triệu đồng. Tổng kinh phí của Chương trình là 5 tỷ đồng, trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ 2,5 tỷ đồng; Tập đoàn TTC ủng hộ 2,5 tỷ đồng. Kinh phí sẽ được phân bổ để xây dựng nhà tại 10 địa phương bị thiệt hại do thiên tai vừa qua (mỗi tỉnh 10 căn) gồm: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Nông, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Theo kế hoạch, trong quý I/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên rà soát, lập danh sách, triển khai khởi công xây dựng 100 căn nhà cho người dân bị ảnh hưởng do thiên tại, các hộ khó khăn trên địa bàn các tỉnh. Dự kiến trong quý II/2021 sẽ bàn giao nhà cho người dân.

Trong đó, các đơn vị sẽ phối hợp để xây dựng những ngôi nhà mới cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, hộ dân tộc thiêu số, hộ dân ở vùng biên giới ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Chương trình nhằm động viên kịp thời, giúp người dân sớm ổn định chỗ ở và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chú thích ảnh
 

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao bảng tượng trưng kinh phí thực hiện chương trình cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi lễ. 

Dịp này, Tập đoàn TTC cũng hỗ trợ 62,5 tấn đường tặng các hộ dân tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: