Khẩn trương khắc phục thiệt hại tàu thuyền bị chìm do mưa lũ ở La Gi

Đăng ngày: 03-09-2021 | Lượt xem: 1499
Chiều 2/9, báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Thuận cho biết, thống kê thiệt hại về tàu thuyền xảy ra vào khuya ngày 28/8 tại khu vực cảng cá La Gi đã làm chìm, hư hỏng 98 tàu thuyền, trong đó có 52 chiếc tàu cá, xuồng máy bị chìm; 46 chiếc tàu cá, xuồng máy bị hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại gần 10,4 tỷ đồng.

Tàu thuyền neo đậu dày đặc khu vực hạ lưu sông Dinh làm cản trở dòng chảy mỗi khi nước từ thượng nguồn đổ về nhiều.

Ngay khi xảy ra lũ gây thiệt hại về tàu cá của ngư dân, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn yêu cầu UBND thị xã La Gi chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ đạo các lực lượng rà soát số lượng tàu thuyền của địa phương đang neo đậu trên sông Dinh, hướng dẫn bố trí neo đậu hợp lý, an toàn nhằm giãn cách, tạo thông thoáng dòng chảy, không để xảy ra sự cố tương tự; đồng thời, thực hiện tốt việc phòng tránh thiên tai và dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Rà soát, tổng hợp danh sách thống kê thiệt hại của ngư dân, báo cáo và đề nghị Ban Cứu trợ tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xem xét hỗ trợ cho các hộ gia đình có tàu thuyền bị chìm; tổ chức thăm hỏi, động viên người dân khắc phục khó khăn, thiệt hại do mưa lũ gây ra. Khẩn trương có kế hoạch phân công cụ thể các lực lượng để hỗ trợ ngư dân trục vớt tàu thuyền bị chìm ngay sau khi bớt lũ bảo đảm an toàn không để lây lan dịch bệnh Covid-19.

UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo UBND các xã, phường, các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm cho các lao động trông coi, bảo quản tàu cá đang neo đậu trong cảng cá La Gi, khu vực sông Dinh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Yêu cầu Đồn Biên phòng Phước Lộc phối hợp Trạm Kiểm ngư khu vực La Gi, các cơ quan, đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ, bảo đảm quy định neo đậu tàu thuyền ngoài biển để tránh trú lũ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tính đến 7 giờ ngày 1/9, các địa phương và lực lượng chức năng hỗ trợ cùng với ngư dân đã trục vớt được 10 tàu cá, xuồng máy lên bờ để sữa chữa. Tổng số tàu cá được hướng dẫn ra ngoài cửa biển La Gi để neo đậu, bảo đảm an toàn, phòng tránh lũ là 89 chiếc với 196 lao động.

Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cũng đã đề nghị UBND thị xã La Gi tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường, các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn thị xã khẩn trương hỗ trợ ngư dân trục vớt, khắc phục sửa chửa các tàu thuyền bị chìm do mưa lũ.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa, trước đó, vào khoảng thời gian từ 19 giờ đến 24 giờ ngày 28/8, do nước đầu nguồn đổ về hạ lưu sông Dinh nhiều trùng hợp với mực nước thủy triều xuống thấp, gây dòng chảy xiết, mạnh, đã làm một số tàu thuyền đang neo đậu trong Cảng cá La Gi, khu vực sông Dinh bị đứt dây neo, va đập vào nhau làm vỡ tàu, gây chìm, hư hỏng tàu cá.

Theo Báo Nhân Dân

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: