Hệ thống kè ven biển trăm tỷ ở Quảng Bình tan hoang giữa mùa mưa lũ

Đăng ngày: 19-10-2021 | Lượt xem: 1559
Trong những ngày mưa, lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, 2 công trình kè biển đã bị sóng biển đánh sập, nhiều đoạn thân kè bị đứt gãy, sụt lún, gãy đổ...

Mưa lớn kèm sóng biển lớn trong hai ngày 16-17/10 đã đánh tan hơn 150m kè ven biển tại xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) và phường Hải Thành (TP. Đồng Hới).

Ghi nhận của VTC News, ở xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) sóng biển đã đánh sập hơn 50m đường kè ven biển, nhiều đoạn kè đứt gãy bị sóng biển cuốn trôi.

Tại hiện trường, kè biển bị sóng đánh sập nhiều mảng bê tông, lộ rõ các dầm cốt thép và thổi bay đá hốc khiến đoạn kè này dễ có thể bị sập thêm bất cứ lúc nào.

Theo người dân ở đây cho biết, từ tối 17/10 đoạn đường kè này bắt đầu bị đứt gãy, đất đá sụt lún, nhiều đoạn kè xung quanh đây cũng đang có dấu hiệu bị sạt lở.

Trong khi đó, tuyến kè biển tại phường Hải Thành (TP Đồng Hới) vừa được hoàn thành cũng bị sóng đánh tan hoang.

Theo tìm hiểu của PV, kể từ tháng 10/2020, đoạn kè này đã bị sóng đánh sập 2 lần.

Sau khi được tiến hành tu sửa, đoạn kè này tiếp tục bị sóng đánh tan, những mảng bê tông lớn cũng bị sóng biển cuốn trôi.

Nước biển xâm lấn trong hai ngày đã khiến nhiều hố sâu bắt đầu lộ diện. Người dân cũng được chính quyền địa phương cảnh báo không đến gần để tránh nguy hiểm.

Trả lời VTC News, ông Phạm Ngọc Thắng - Chủ tịch UBND phường Hải Thành (TP. Đồng Hới) cho biết: "Những ngày qua trên địa bàn có mưa to, gió lớn đã đánh sập khoảng 100m đê kè ven biển, hàng quán sá dọc ven biển cũng vì thế mà phải di dời. Hiện chính quyền địa phương đang tuyên truyền, đặt cảnh báo để người dân không đến gần để tránh nguy hiểm".

Theo VTCNews

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: