Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho các Đại sứ Australia và Thuỵ Điển

Đăng ngày: 27-06-2019 | Lượt xem: 5083
Sáng ngày 26/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với các Đại sứ Australia và Đại sứ Thuỵ Điển tại Việt Nam nhân dịp các đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp và làm việc cùng Bộ trưởng Trần Hồng Hà có lãnh đạo các đơn vị Vụ Hợp tác Quốc tế; Tổng cục Môi trường; Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam; Cục Biến đổi Khí Hậu; Cục Quản lý Tài nguyên Nước; Văn phòng Thường trực Uỷ ban sông Mê Công Việt Nam; Văn phòng Bộ.

BT1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với Ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam

Tại buổi tiếp Ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ tại Việt Nam. Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp quan trọng của Đại sứ Craig Chittick đối với quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Australia nói chung và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và biến đổi khí hậu giữa hai nước nói riêng trong thời gian qua.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn Đại sứ đã tích cực tham gia các hoạt động do Bộ chủ trì như: Hội nghị của Chính phủ về sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 120 về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu....

Cảm ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Đại sứ Craig Chittick cho rằng mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam có sự hợp tác chiến lược, bền chặt. Australia sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam trên con đường phát triển, hội nhập.

BT2
Ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam

Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Craig Chittick chúc mừng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thành công Hội nghị của Chính phủ về sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 120 về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu. Đại sứ Craig Chittick cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã mời tham dự và có bài phát biểu quan trọng trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và rất nhiều lãnh đạo Chính phủ Việt Nam cùng các đối tác quốc tế. Đại sứ Craig Chittick cho rằng, khu vực đồng bằng sông Cửu Long có vị trí quan trọng và chiến lược trong sự phát triển của Việt Nam, vì thế, Australia sẽ phối hợp cùng World Bank đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế bền vững.

Đại sứ Craig Chittick cũng chia sẻ, Australia vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia nhằm thúc đẩy các hoạt động đào tạo bồi dưỡng cán bộ cao cấp của Việt Nam. 

BT7
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao đổi tại buổi làm việc

Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự tin tưởng, với sự hỗ trợ của Australia sẽ góp phần đào tạo bồi dưỡng cán bộ cao cấp Việt Nam, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội và thịnh vượng chung của Việt Nam trong tương lai.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc Đại sứ trên cương vị mới sẽ tiếp tục có những thành công trong sự nghiệp và dù ở cương vị nào cũng đóng góp nhiều hơn nữa vào mối quan hệ tốt đẹp hai nước. 

BT5
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự trân trọng cảm ơn cá nhân Đại sứ cũng như các cán bộ của Đại sứ quán đã tích cực phối hợp, hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường để cụ thể hóa mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước đã được Lãnh đạo cấp cao của hai Chính phủ cam kết.

                                                                      ***

*Cũng trong sáng 26/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp và làm việc với Ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam. Bộ trưởng chúc mừng Đại sứ Pereric Hogberg  đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ tại việt nam, một nhiệm kỳ đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam.

BT6
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp và làm việc với Ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam

Trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ Pereric Hogberg đã có những hoạt động hợp tác, trao đổi giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với các đối tác Thụy Điển sẽ tạo tiền đề cho các hợp tác trong tương lai về biến đổi khí hậu như trao đổi các khung chính sách, biện pháp thực hiện Thỏa thuận Pa-ri; bảo vệ nước ngầm; bảo vệ biển và đại dương; giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Trao đổi tại buổi tiếp và làm việc, Đại sứ Pereric Hogberg cho biết, hiện nay các cơ quan quốc tế đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia đi đầu giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, phát triển bền vững. Đại sứ Pereric Hogberg cũng đánh giá cao vai trò của Bộ trưởng Trần Hồng Hà trong các hoạt động về bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa. Đại sứ Pereric Hogberg tin tưởng rằng, với sự đồng thuận và quyết tâm của các cấp, Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Tài nguyên và Môi trường nói riêng sẽ thực hiện được những mục tiêu đề ra về ứng phó với biến đổi khí hậu, chống rác thải nhựa…

BT8
Ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam

Cũng trong buổi làm việc, Đại sứ Pereric Hogberg cho biết, tháng 9/2019 tại trụ sở Liên hiệp Quốc, New York, sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu mà Thuỵ Điển cùng với Ấn độ là hai quốc gia có vai trò tổ chức, Đại sứ Pereric Hogberg muốn mời Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các chuyên gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường tham dự để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến của Việt Nam tới các quốc gia tham dự tại hội nghị.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận lời mời của Đại sứ và sẽ báo cáo lên Chính phủ về chương trình này. Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như chống rác thải nhựa đây là nhiệm vụ chung của tất cả các quốc gia trên thế giới và cần có sự chung tay cùng hành động. Việt Nam rất vui mừng sẽ chia sẻ những thành tựu cũng như khó khăn vướng mắc cho cộng đồng quốc tế để cùng thực hiện những mục tiêu chung.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng ngài Đại sứ đã kết thúc thành công nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam và mong rằng ngài Đại sứ sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu công tác trên cương vị mới. Bộ Tài nguyên và Môi trường hy vọng người kế nhiệm ngài Đại sứ sẽ kế thừa những tình cảm và quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Đại sứ quán Thụy Điển với Bộ Tài nguyên và Môi trường mà ngài Đại sứ đã xây dựng và vun đắp. 

BT11
Bộ trưởng Trần Hồng Hà Ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác

Cũng trong buổi tiếp và làm việc sáng 26/5, ghi nhận những đóng góp của hai ngài Đại sứ cho sự phát triển của ngành tài nguyên và môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho ngài Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam và ngài Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam. 

BT3
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam
BT4
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam
BT10
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam
BT9
Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho ông Pereric Hogberg, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam

Theo Báo TN&MT 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: