Tổng cục Khí tượng Thủy văn triển khai hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác bình đẳng giới năm 2024

Đăng ngày: 17-06-2024 | Lượt xem: 25
Căn cứ Công văn số 684/TCKTTV-TCCB ngày 17/06/2024, Tổng cục Khí tượng Thủy văn triển khai hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và công tác bình đẳng giới năm 2024

 Mục đích, yêu cầu

Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động Nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong ngành KTTV.

 Nâng cao trách nhiệm và tăng cường sự phối hợp của các đơn vị, tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và lồng ghép giới trong kế hoạch công tác của các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV.

 Nội dung, nhiệm vụ

Tổ chức triển khai thi hành Luật Bình đẳng giới và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thực hiện Luật. Thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ của Tổng cục KTTV và các cơ quan có thẩm quyền.

Tiếp tục rà soát, phối hợp với cơ quan có thẩm quyền đề xuất các nội dung hoàn thiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới. Thực hiện lồng ghép giới trong xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, chương trình, đề án của Tổng cục KTTV, Bộ, Ngành.

Triển khai Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030. Trên cơ sở Kế hoạch của Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện Nghị quyết số 28/NQ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2030, Tổng cục KTTV đã ban hành Quyết định số 118/QĐ-TCKTTV ngày 24/3/2022 về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết quyết số 28/NQ-CP, Tổng cục KTTV đề nghị các đơn vị chủ động rà soát, thống kê các chỉ tiêu, mục tiêu của cơ quan, đơn vị đã đề ra để có các giải pháp thực hiện phù hợp, hiệu quả. Tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp và trách nhiệm được phân công tại Kế hoạch của Tổng cục.

Tổ chức triển khai các chương trình, đề án nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và các chương trình, đề án liên quan

Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ

Thúc đẩy hợp tác quốc tế trong thực hiện bình đẳng giới

Thực hiện công tác kiểm tra hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ

Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ thường xuyên của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ

Nội dung đầy đủ Quyết định tại:

/upload/files/2024/TBNN/Thang/7/trien-khai-hoat-dong-vi-su-tien-bo-cua-phu-nu-va-cong-tac-binh-dang-gioi-nam-2024-signed.pdf

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: