Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Đăng ngày: 18-02-2022 | Lượt xem: 1826
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Tổng cục Khí tượng Thủy văn

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhất là do chủng mới Omicron có khả năng lây lan nhanh và có thể xuất hiện thêm các biến thể mới. Xuất phát từ yêu cầu công tác khí tượng thủy văn (KTTV), Tổng cục KTTV yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục quán triệt toàn thể công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ là "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" và các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục KTTV và của các địa phương về công tác phòng chống dịch; điều chỉnh các giải pháp thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả với diễn biến của dịch COVID-19.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, trong đó biện pháp đeo khẩu trang là một trong những giải pháp đặc biệt quan trọng. Hạn chế tối đa việc tham gia các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; các đơn vị tăng cường trao đổi, làm việc theo hình thức trực tuyến, giãn cách phù hợp, kịp thời giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết các khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn, chịu trách nhiệm trước Tổng cục nếu để xảy ra tình trạng ách tắc công việc, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội.

Thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị; quán triệt công chức, viên chức, người lao động tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch: bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở,… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và khám, điều trị kịp thời. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng, trước pháp luật về việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị và việc cán bộ, nhân viên của đơn vị mình bị lây nhiễm dịch bệnh, do không chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch.

Đoàn Thanh niên CSHCM các cấp tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng bảo vệ thực hiện đo thân nhiệt cho công chức, viên chức, người lao động và khách đến làm việc tại tất cả các trụ sở, cơ quan, đơn vị thuộc Tổng cục.

Đơn vị bảo vệ trụ sở Tổng cục KTTV (số 08 Pháo Đài Láng) chịu trách nhiệm về kiểm soát cán bộ ra/vào tòa nhà làm việc hằng ngày tại Trụ sở Tổng cục; trong đó:

- Nhân viên trực bảo vệ tại các khu vực cổng Trụ sở có trách nhiệm kiểm tra giấy tờ tùy thân (thẻ cán bộ, CMTND/CCCD), trường hợp không có giấy tờ tùy thân sẽ không được vào Trụ sở làm việc.

- Nhân viên trực bảo vệ tại sảnh A có trách nhiệm yêu cầu quét mã QR hoặc sử dụng phần mềm PC-COVID (khai báo y tế, check in) và xuất trình giấy tờ tùy thân, khai báo nơi đến, vào sổ đăng ký thông tin đối với khách đến liên hệ công tác; thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn khách vào khu vực chờ đơn vị; hạn chế tối đa việc tiếp khách tại trụ sở Tổng cục và trong phòng làm việc.

Tổng cục yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện./.

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: