Yên Bái: Lốc xoáy làm 46 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái

Đăng ngày: 24-03-2023 | Lượt xem: 1255
Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên từ đêm ngày 21/3 đến ngày 22/3 đã xảy ra lốc xoáy cục bộ làm sập, đổ và tốc mái 46 ngôi nhà ở của người dân trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Lốc xoáy cục bộ làm sập, đổ và tốc mái 46 ngôi nhà ở của người dân trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Lốc xoáy cục bộ làm sập, đổ và tốc mái 46 ngôi nhà ở của người dân trên địa bàn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, dông, lốc xoáy đã làm thiệt hại 46 ngôi nhà ở của người dân trên địa bàn huyện Văn Chấn và Thị xã Nghĩa Lộ. Ước thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Duy trì trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.

CHU LƯƠNG

Nguồn Dân Sinh: https://baodansinh.vn/yen-bai-loc-xoay-lam-46-ngoi-nha-bi-sap-do-toc-mai-20230324113308.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: