Sau nắng gay gắt, các hiện tượng cực đoan gây thiệt hại tại nhiều địa phương

Đăng ngày: 08-05-2023 | Lượt xem: 1160
Sau những ngày nắng nóng gay gắt, mưa đá, dông lốc đã xảy ra tại một số địa phương. Tại tỉnh Nghệ An, địa bàn huyện Quỳ Châu đã ghi nhận mưa lớn kèm dông lốc, gió giật mạnh. Tại Cao Bằng là mưa đá.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hôm nay (8/5), bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Dự kiến, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2 - 3; vùng ven biển cấp 3 - 4.

Sau thời gian nắng nóng gay gắt, tại một số huyện thuộc tỉnh Cao Bằng như: Hà Quảng, Trùng Khánh... đã xuất hiện mưa đá. Mưa đá kéo dài 5 - 10 phút. Viên đá có kích cỡ trung bình từ 1,5 - 2,5cm, đã gây thiệt hại về nhà ở và nhiều diện tích cây trồng.

Mưa đá ở Cao Bằng. Ảnh VOV

Trong khi đó, tại tỉnh Nghệ An, địa bàn huyện Quỳ Châu đã ghi nhận mưa lớn kèm dông lốc, gió giật mạnh. Nhiều nhà dân tại địa phương này đã bị tốc mái. Chính quyền địa phương đã phải huy động lực lượng để tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Cơ quan dự báo cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm với không khí lạnh sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới. Theo đó, từ hôm nay (8/5), Bắc Bộ (bao gồm cả Hà Nội) và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20 - 40mm/24 giờ, có nơi trên 60mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước diễn biến không khí lạnh có nguy cơ gây ra các loại hình thiên tai như: lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai. Từ đó, chủ động các biện pháp chỉ đạo ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Tạp chí KTTV tổng hợp

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: