Quảng Ngãi: Hàng ngàn khối đất đá sạt lở làm ách tắc Tỉnh lộ 624

Đăng ngày: 05-12-2023 | Lượt xem: 685
Đất đá trên đồi núi sạt lở tràn xuống Tỉnh lộ 624, đoạn qua đèo Eo Chim (thuộc xã Thanh An, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi) gây ách tắc giao thông.

Ngày 5/12, Chủ tịch UBND xã Thanh An, ông Đinh Văn Dục cho biết, cơ quan chức năng đang triển khai phương án khắc phục tình trạng sạt lở trên Tỉnh lộ 624.

Theo đó, do mưa lớn kéo dài nên khoảng 7 giờ sáng ngày 5/12, tại đoạn km 36+600 của Tỉnh lộ 624, khu vực đèo Eo Chim, thuộc địa phận xã Thanh An xảy ra sạt lở. Ước tính gần 8.000m3 khối đất, đá từ trên núi đổ xuống đường, gây ách tắc giao thông.

Ước tính khối lượng sạt lở gần 8.000m3 đất, đá.

Ước tính khối lượng sạt lở gần 8.000m3 đất, đá.

Rất may, vào thời điểm sạt lở, đoạn đường này không có người lưu thông. Theo chính quyền địa phương, đây là đoạn đường thường xuyên bị sạt lở khi đến mùa mưa bão, gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện qua lại.

Ngay trong sáng cùng ngày, UBND huyện Minh Long đã tiến hành kiểm tra tại hiện trường. Đồng thời, đặt biển cảnh báo khu vực có nguy cơ sạt lở.

Chính quyền đặt biển cảnh báo ở khu vực sạt lở.

Khối lượng đất, đá sạt lở xuống đường khá lớn, dự kiến đến sáng 6/12, địa phương phối hợp cùng ngành chức năng tiến hành khắc phục, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn cho người dân.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Tại Lý Sơn có gió Đông bắc cấp 4-5. Trên đất liền khu vực tỉnh Quảng Ngãi đêm có mưa, mưa rào.

Từ ngày 6 – 7/12, khu vực tỉnh Quảng Ngãi khả năng có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền, lồng bè nuôi thủy hải sản và gây nguy cơ sạt lở ven biển.

Theo Báo Kinh tế đô thị: https://kinhtedothi.vn/quang-ngai-hang-ngan-khoi-dat-da-sat-lo-lam-ach-tac-tinh-lo-624.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: