Nước lũ tràn về gây chia cắt cục bộ ở Quảng Bình

Đăng ngày: 03-08-2023 | Lượt xem: 1026
Lượng nước từ thượng nguồn đổ về trong sáng 3/8, dâng cao gây ngập đập tràn bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình làm khu vực này bị chia cắt cục bộ, người dân không thể qua lại.

Những ngày qua, tại tỉnh Quảng Bình có mưa liên tục làm lượng nước ở thượng nguồn đổ về nhiều. Đập tràn bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa đang thi công chưa hoàn thành, nước lũ tràn qua gây ngập khoảng nửa mét, nước chảy xiết, người dân và phương tiện không thể đi lại được.

Nước lũ tràn về gây chia cắt cục bộ

Nước lũ tràn về gây chia cắt cục bộ

Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo, bố trí lực lượng tại khu vực đập tràn bản Ka Ai để nhắc nhở, ngăn không cho người dân đi qua để đảm bảo an toàn. Ông Đinh Văn Chinh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, chỉ cần mưa lớn trong vài giờ đồng hồ hoặc mưa cả ngày, nước lũ sẽ kéo về gây ngập cục bộ tại các ngầm tràn, làm chia cắt một số thôn bản.

Đập tràn bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa bị nước lũ gây ngập, không qua lại được

Đập tràn bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa bị nước lũ gây ngập, không qua lại được

“Mấy ngày nay có mưa vừa, những ngày qua mưa cả ngày, lúc mưa to nước về làm tràn ngập lên xong một vài tiếng thì nước rút xuống. Trên đó đã có cảnh báo, Bộ đội biên phòng đã túc trực chốt chặn. Trước đây, ở vị trí này nếu có mưa to thì nước rất nhanh tràn qua đập, nếu mà lụt có khi nửa ngày mới rút”, ông Đinh Văn Chinh cho hay.

Thanh Hiếu/VOV-miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/nuoc-lu-tran-ve-gay-chia-cat-cuc-bo-o-quang-binh-post1036842.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: