UNICEF cảnh báo hàng triệu trẻ em Pakistan gặp khó khăn sau trận lũ lụt lớn

Đăng ngày: 18-01-2023 | Lượt xem: 1193
Theo phóng viên TTXVN tại New York, 4 triệu trẻ em Pakistan đang phải sống trong tình cảnh khó khăn gần những khu vực ngập nước và nước ô nhiễm. Đây là cảnh báo được Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đưa ra ngày 17/1.

Người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt tại tỉnh Balochistan, Pakistan ngày 8/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt tại tỉnh Balochistan, Pakistan ngày 8/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trước báo giới ngày 17/1, ông Abdullah Fadil, Trưởng đại diện UNICEF tại Pakistan cho biết nhiều trẻ em nước này đang đối mặt với mùa Đông khốn khó, không có chỗ ở tử tế khi nhà cửa bị phá hủy bởi lũ lụt.

Đợt lũ lụt kinh hoàng tấn công Pakistan mùa Hè năm ngoái để lại ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ hiện mới rút một phần. Khoảng 33 triệu người tại các tỉnh Sindh và Baloschistan chịu ảnh hưởng của đợt thiên tai được coi là thảm họa khí hậu tồi tệ nhất Pakistan từng phải hứng chịu. Nhiều ngôi làng biến thành ốc đảo, nhiều gia đình đang phải sống trong những căn lều tạm giữa thời tiết lạnh giá.

Tại những khu vực bị lũ lụt, có khoảng 1,6 triệu trẻ em rơi vào tình cảnh suy dinh dưỡng nghiêm trọng, 6 triệu trẻ em khác mắc chứng còi xương- tác nhân gây ra tác động tiêu cực đối với sự phát triển của não, cơ thể và hệ miễn dịch của trẻ.

Ông Fadil đánh giá cao cam kết mà các nhà tài trợ quốc tế đưa ra trong tuần trước tài trợ 9 tỉ USD giúp Pakistan phục hồi sau thảm họa, đồng thời nhấn mạnh trẻ em phải là đối tượng trung tâm trong các nỗ lực phục hồi, tái thiết, ổn định cuộc sống.

Hoài Thanh (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/unicef-canh-bao-hang-trieu-tre-em-pakistan-gap-kho-khan-sau-tran-lu-lut-lon-20230118062143988.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: