Hiệp hội khu vực Châu Phi của WMO tìm cách tăng cường các dịch vụ cảnh báo sớm và khí hậu

Đăng ngày: 14-05-2024 | Lượt xem: 267
Addis Ababa, Ethiopia (WMO) - Hiệp hội khu vực Châu Phi của WMO đã họp trực tuyến từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 5 năm 2024 để giải quyết các thách thức của Châu Phi về thời tiết, nước và các vấn đề liên quan đến khí hậu. Phiên họp diễn ra khi lũ lụt tàn khốc ở Đông Phi và hạn hán ở miền nam châu Phi càng cho thấy những tác động to lớn của thiên tai đối với xã hội dễ bị tổn thương.

Bức ảnh nằm trong Cuộc thi Lịch WMO 2024 - Erica Pém

Cuộc họp quy tụ những người đứng đầu các cơ quan khí tượng và thủy văn quốc gia trên khắp châu Phi nhằm giải quyết những mối lo ngại quan trọng phải đối mặt với việc tăng cường mạng lưới quan trắc, tăng cường dịch vụ khí hậu, thúc đẩy quản lý nước bền vững và thúc đẩy hợp tác khu vực.

Tổng thư ký WMO Celeste Saulo cho biết trong bài phát biểu khai mạc: “Việc áp dụng kiến thức về khí tượng và thủy văn là vô giá trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản, hỗ trợ phát triển bền vững và thúc đẩy khả năng phục hồi của cộng đồng trước những thách thức liên quan đến khí hậu”.

Bà nói: “Các hệ thống cảnh báo sớm mạnh mẽ về các mối nguy hiểm liên quan đến thời tiết, như bão, lũ lụt và hạn hán, để bảo vệ tính mạng, sinh kế và cơ sở hạ tầng là rất quan trọng vì khoảng 60% lục địa châu Phi hiện không được cung cấp các dịch vụ cảnh báo sớm”.

Tin vắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/media/news/wmo-regional-association-africa-seeks-strengthen-early-warnings-and-climate-services

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: