Mưa lớn gây thiệt hại tại Tuyên Quang

Đăng ngày: 29-06-2022 | Lượt xem: 1391
Đêm 28 rạng sáng 29/6, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Lượng mưa có nơi lên đến 198mm, các khu vực có mưa lớn và bị thiệt hại nặng tập trung tại các xã của huyện Na Hang và Lâm Bình.

Sạt lở tại đèo Khau Lắc thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình gây ách tắc giao thông.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, tính đến 9 giờ ngày 29/6, mưa lớn trên địa bàn tỉnh đã làm 38 nhà dân bị ngập nước, sạt lở đất tràn vào nhà; 9 con trâu bị chết do lũ cuốn trôi; nhiều diện tích lúa và hoa màu bị đất sạt lở, vùi lấp; khoảng 6.000m2 ao nuôi thủy sản bị thiệt hại.

Nhiều tuyến kênh mương nội đồng bị vùi lấp.

Nhiều vị trí trên các tuyến đường tỉnh ĐT 185 đoạn qua các xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Lăng Can, Xuân Lập bị sạt ta-luy dương và ta-luy âm; sạt lở tại đèo Khau Lắc thuộc ĐT 188 (thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình) gây ách tắc giao thông. Hơn 50m đường bê tông nội đồng bị sập, trôi; 2 điểm trường bị ngập lụt, sập tường rào, hư hỏng trang thiết bị.

Ủy ban nhân dân huyện Na Hang và huyện Lâm Bình đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn, phụ trách xuống các xã bị thiệt hại nắm tình hình và thống kê, cập nhật tình hình thiệt hại, chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục tình trạng sạt lở tại các tuyến đường để bảo đảm giao thông đi lại của người dân; chủ động hướng dẫn người dân khắc phục và điều chỉnh giống cây trồng, mùa vụ sản xuất phù hợp.

HẢI CHUNG

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/moi-truong-thien-nhien/mua-lon-gay-thiet-hai-tai-tuyen-quang-703117/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: