Miền Bắc có nơi mưa rất to, miền Trung nắng nóng gay gắt diện rộng

Đăng ngày: 07-07-2022 | Lượt xem: 1263
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ hôm nay nhiều khả năng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Các tỉnh, thành ở Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng gay gắt trên 37 độ C và sẽ giảm dần từ ngày mai.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay (7/7), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm. Mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 9/7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Dự báo, ngày và đêm 7/7, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. (Ảnh minh họa)

Ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ hôm nay có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày mai (8/7), ở Trung Bộ chỉ còn nắng nóng cục bộ.

Dự báo thời tiết, nhiệt độ các khu vực trên cả nước ngày và đêm nay như sau:

Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; có nơi trên 32 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, phía Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; phía Nam, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 33-35 độ; phía Nam 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

PV

Nguồn Infonet: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/thoi-tiet/mien-bac-mua-dong-nguy-co-ngap-ung-mien-trung-nang-nong-gay-gat-dien-rong-414845.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: