Học sinh ở Ninh Thuận tạm nghỉ học do mưa lũ

Đăng ngày: 15-11-2023 | Lượt xem: 844
Sáng nay (15/11), Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận vừa có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở về việc triển khai thực hiện công tác ứng phó với mưa lũ.

Theo đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Thuân cho học sinh nghỉ học ngày 15/11/2023 (thứ Tư), chủ động liên hệ với địa phương, Ban Đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh đưa đón học sinh, sinh viên về nhà đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Một tuyến đường trong TP. Phan Rang - Tháp Chàm bị ngập do mưa lớn. Ảnh: Đoàn Sĩ

Một tuyến đường trong TP. Phan Rang - Tháp Chàm bị ngập do mưa lớn. Ảnh: Đoàn Sĩ

Các đơn vị thành lập các tổ công tác, cử cán bộ chủ chốt đến các điểm trường xung yếu kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ, đặc biệt đối với các vùng có nhiều sông, suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ lũ lụt và sạt lỡ đất, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, miền núi, vùng trũng thấp.

Đồng thời, các cơ sở kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị và có biện pháp phòng tránh có hiệu quả, nhất là các công trình đang xây dựng dở dang, chú ý đến các phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, phòng học bộ môn, phòng thực hành; có biện pháp sơ tán ngay các thiết bị dạy học, thư viện,... đến những nơi an toàn tránh ngập nước.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Thuận, trong 6 giờ qua, địa bàn tỉnh có nơi mưa vừa, có nơi mưa to và có nơi mưa rất to đã làm nhiều khu vực nội thành của TP. Phan Rang - Tháp Chàm và một số địa phương trong tỉnh bị ngập cục bộ, gây khó khăn cho lưu thông của người dân.

Theo dự báo, trong khoảng 6 giờ tới, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở một số khu vực thuộc các huyện Ninh Sơn, Bác Ái, Thuận Bắc, Ninh Hải. Do đó, người và phương tiện lưu thông hết sức cẩn trọng khi qua tràn, những nơi nước chảy xiết, đề phòng sạt lở đất đá xảy ra.

Đoàn Sĩ/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/hoc-sinh-o-ninh-thuan-tam-nghi-hoc-do-mua-lu-post1059298.vov

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: