Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Đăng ngày: 31-01-2024 | Lượt xem: 802
Chiều 31/1, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Báo cáo tại Hội nghị, Đoàn TNCS HCM Bộ TN&MT đã cụ thể hoá chương trình Công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Ban Chấp hành Đoàn Khối phù hợp với nhiệm vụ chính trị và đặc thù của mỗi cơ quan, đơn vị trong Bộ. Đồng thời, thực hiện hiệu quả các đợt sinh hoạt chính trị, các công trình, phần việc, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Trong năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện được Đoàn Thanh niên Bộ triển khai đồng bộ, sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa Cùng với việc triển khai phong trào thanh niên tình nguyện, Đoàn Thanh niên Bộ cũng đẩy mạnh tính sáng tạo và thực chất trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo thành thói quen trong đời sống thanh thiếu nhi. Kiên trì cụ thể hóa nội dung các chuyên đề học tập hằng năm thành những tiêu chí, chuẩn mực để rèn luyện phù hợp với từng đối tượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ đoàn chủ chốt các cấp. Tuyên dương, lan tỏa kịp thời, thường xuyên các mô hình, các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác các cấp theo từng chuyên đề, từng tiêu chí cụ thể.

Hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh: Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn, Đoàn Thanh niên Bộ đã phát động Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn được phát động với chủ đề Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn, truyền tải thông điệp cùng hành động, xây dựng lối sống bền vững, thân thiện với thiên nhiên; thực thi có hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa. Đồng thời, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023, Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức Tọa đàm “Chuyển đổi xanh - Trách nhiệm của thanh niên”; phối hợp với Báo TN&MT tổ chức Diễn đàn Thanh niên TN&MT nói không với thuốc lá. Tại Diễn đàn, các bạn thanh niên đã sôi nổi tham gia giao lưu trò chơi “Tìm hiểu về phòng chống tác hại thuốc lá”. Qua đó, nhiều kiến thức bổ ích về tác hại của thuốc lá thế hệ mới và thuốc lá nói chung đã được phổ biến rộng rãi.

Cùng với việc triển khai phong trào thanh niên tình nguyện, Đoàn Thanh niên Bộ cũng đẩy mạnh tính sáng tạo và thực chất trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo thành thói quen trong đời sống thanh thiếu nhi. Kiên trì cụ thể hóa nội dung các chuyên đề học tập hằng năm thành những tiêu chí, chuẩn mực để rèn luyện phù hợp với từng đối tượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ đoàn chủ chốt các cấp. Tuyên dương, lan tỏa kịp thời, thường xuyên các mô hình, các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác các cấp theo từng chuyên đề, từng tiêu chí cụ thể.

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã tham mưu cho cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đối với công tác thanh niên và công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ đoàn các cấp trực thuộc Đoàn Bộ về khởi nghiệp, lập nghiệp, đa dạng hoá các hình thức bồi dưỡng nâng cao kiến thức về khởi nghiệp trong tình hình dịch bệnh.

Công tác thông tin, báo cáo trong hệ thống Đoàn có chuyển biến tích cực. Nhiều cơ sở Đoàn đã thường xuyên sử dụng Email công vụ và các mạng xã hội trong thông tin, liên lạc, triển khai các đề án ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, chế độ thông tin, báo cáo về Đoàn Bộ thường xuyên, kịp thời, đúng tiến độ hơn.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: