Hội nghị Công bố quyết định kiểm tra tình hình chấp hành các quy định pháp luật lĩnh vực khí tượng thủy văn năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị

Đăng ngày: 06-08-2024 | Lượt xem: 229
Sáng ngày 6/8, tại Quảng Trị đã diễn ra Hội nghị Công bố quyết định kiểm tra tình hình chấp hành các quy định pháp luật lĩnh vực khí tượng thủy văn (KTTV) năm 2024 của Tổng cục KTTV và Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Quảng Trị.

Tham dự Hội nghị có Đại diện Đoàn Kiểm tra tình hình thi hành pháp luật của Tổng cục KTTV và đại diện các Sở, Ban, ngành tại tỉnh Quảng Trị.

Ông Nguyễn Trần Linh, Phó Trưởng đoàn kiểm tra (thừa Ủy quyền của Trưởng Đoàn kiểm tra) phát biểu về mục đích, mục tiêu công tác kiểm tra thi hành pháp luật KTTV

1. Nội dung tổ chức kiểm tra tình hình chấp hành các quy định của pháp luật lĩnh vực khí tượng thủy văn (KTTV) năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị, gồm các nội dung sau:

- Công bố Quyết định kiểm tra tình hình chấp hành các quy định của pháp luật lĩnh vực KTTV năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị.

- Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật lĩnh vực KTTV đối với chủ công trình phải quan trắc và cung cấp thông tin dữ liệu KTTV và việc khai thác sử dụng thông tin, dữ liệu KTTV trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Làm việc với các Chủ công trình phải quan trắc và cung cấp thông tin dữ liệu KTTV trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Kiểm tra việc khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu KTTV của các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị theo quy định tại Điều 32 Luật KTTV và việc thẩm định, thẩm tra thông tin, dữ liệu KTTV tại các dự án trong giai đoạn từ 01/01/2017 - 31/12/2023.

- Đề xuất kế hoạch làm việc với đại diện Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị. Nội dung làm việc nhằm thông báo kết quả kiểm tra bước đầu đối với các nội dung kiểm tra nêu tại mục 1 và 2 Công văn này và trao đổi, thảo luận về tình hình triển khai, thi hành các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực KTTV thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh Quảng Trị.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Thư ký Đoàn kiểm tra công bố Quyết định về việc thành lập Đoàn Kiểm tra tình hình thi hành pháp luật khí tượng thủy văn năm 2024 tại tỉnh Quảng Trị

2. Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ:

- Kiểm tra việc chấp hành quy định của Luật Khí tượng thủy văn, Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khí tượng thủy văn, Nghị định số 48/2020/NĐ- CP ngày 15 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khí tượng thủy văn, các văn bản quy phạm pháp luật khác về khí tượng thủy văn đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và các chủ chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội có khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn, các chủ chương trình, dự án, các cơ quan, đơn vị thẩm định, thẩm tra chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội có khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn; làm việc với đại diện Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, các sở, ban, ngành có liên quan về công tác triển khai, thi hành các văn bản quy phạm pháp luật và trách nhiệm quản lý nhà nước lĩnh vực khí tượng thủy văn tại địa phương.

- Thông báo nội dung, kế hoạch và thời gian làm việc cụ thể với các tổ chức, cá nhân liên quan.

- Các thành viên trong Đoàn Kiểm tra có trách nhiệm tổng hợp, dự thảo các nội dung của biên bản và kết luận kiểm tra tình hình thi hành pháp luật tại địa phương theo phân công, chịu trách nhiệm trước Trưởng đoàn về những nội dung nêu trên.

Ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết Sở Tài nguyên môi trường tình Quảng Trị sẽ là đầu mối thay mặt cho Ủy ban Nhân dân tỉnh trong việc hỗ trợ tích cực, tạo điều kiện tối đa cho Đoàn Kiểm tra trong thời gian tới. Cùng với các đơn vị thực hiện yêu cầu của Đoàn Thanh tra kiểm tra cung cấp những tài liệu, đối tượng và những dữ liệu liên quan để đảm bảo trong công tác kiểm tra của đoàn.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Trần Hùng)

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: