Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở thành viên Đài khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ lần thứ I

Đăng ngày: 09-06-2023 | Lượt xem: 2330
Sau một thời gian chuẩn bị tích cực và thực hiện đầy đủ các bước, quy trình theo hướng dẫn. Được sự đồng ý của Công đoàn Tổng cục KTTV và Đảng ủy Đài, Chiều ngày 09/6/2023, Công đoàn CSTV Đài KTTV khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn CSTV Đài KTTV khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2023- 2028. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng cục KTTV phát biểu tại Hội nghị

Về dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở thành viên Đài KTTV khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ có Ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng cục KTTV; Bà Đỗ Thị Hà Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng cục KTTV; Cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị khối cơ quan Tổng cục KTTV; Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV; Trung tâm Quan trắc KTTV; Trung tâm ứng dụng công nghệ KTTV; Ban Quản lý các Dự án KTTV; Liên đoàn Khảo sát KTTV; Đài Khí tượng Cao không; Đài KTTV khu vực Đông Bắc; Đài KTTV khu vực Việt Bắc. Và các Đài KTTV tỉnh: Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hòa Bình, Thái Nguyên. Và Đặc biệt, về dự đại hội còn có 72 đại biểu là gương mặt tiêu biểu đại diện cho 252 đoàn viên công đoàn của 7 công đoàn bộ phận và 9 Tổ CĐ trực thuộc Công đoàn cơ sở thành viên Đài KTTV khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ.

 

Ông Đỗ Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn CSTV Đài KTTV khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ phát biểu tại Hội nghị

Tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ CBVCLĐ

Công đoàn Đài và các Công đoàn trực thuộc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, các nghị quyết, chỉ thị của cấp uỷ đảng cùng cấp. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục do Công đoàn tổ chức đã thu hút đông đảo CBVCLĐ tham gia, sau khi học tập, mỗi đoàn viên đều có bản thu hoạch cá nhân.

Các công đoàn trực thuộc đã tích cực xây dựng Chương trình hành động để cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo của Đảng phù hợp với chức năng nhiệm vụ của tổ chức đơn vị trong tình hình mới. Cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả trong việc đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền. Công tác truyền thông về tổ chức Công đoàn việc sử dụng internet, Facebook, Zalo, mạng xã hội trong chuyển tải thông tin, tương tác, chia sẻ với đoàn viên, người lao động hoạt động nắm bắt dư luận xã hội trong các cấp công đoàn.

Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

Công đoàn đã tham gia tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến lợi ích của CBVCLĐ như: BHXH, BHYT, BHTN...Những vấn đề về chế độ tiền lương như: nâng bậc đúng thời hạn, xét nâng lương sớm thời hạn, chuyển đổi lương mới đã được thực hiện kịp thời.

Đồng thời đã tham gia tích cực trong việc khuyến khích người đi học với các loại hình học tập đa dạng và hỗ trợ, tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên an tâm công tác, đạt chất lượng cao. Qua đó giúp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đoàn viên và người lao động.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền hàng năm tổ chức cho một số CBVCLĐ và đoàn viên công đoàn đi nghỉ điều dưỡng theo phân bổ số lượng của công đoàn cấp trên tại Trung tâm Điều dưỡng Trung ương 2, Sầm Sơn, Thanh Hoá. Đồng thời ngoài chỉ tiêu phân bổ nghỉ điều dưỡng hàng năm của công đoàn cấp trên, các công đoàn trực thuộc đã chủ động bố trí cho CBVCLĐ của đơn vị đi tham quan nghỉ mát bằng hình thức xã hội hóa, tuy chưa được đều khắp nhưng đã có phong trào và được sự quan tâm của các cấp chính quyền và công đoàn.

Phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo trong CBVCLĐ

Một trong những nhiệm vụ chính của công đoàn là phối hợp với chính quyền tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Nhiều tổ chức công đoàn đã tìm tòi, suy nghĩ, đề ra những phong trào thi đua cụ thể, nội dung thiết thực tạo nên không khí làm việc sôi nổi và hiệu quả. Các Công đoàn trực thuộc đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu đạt được các danh hiệu thi đua của cá nhân và tập thể, gắn kết thi đua trong chuyên môn với các phong trào thi đua do Công đoàn các cấp phát động. 100% đơn vị đã đăng ký thi đua với chính quyền ngay từ đầu năm. Phong trào thi đua của các đơn vị đi vào nề nếp. Việc bình xét thi đua cuối năm thực hiện tốt, có tác dụng thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện phong trào thi đua trong công tác chuyên môn, tháng 10 năm 2019, Đài khu vực tổ chức đợt thi quan trắc viên giỏi KTTV và môi trường cấp Đài tại thành phố Hưng Yên, kết quả các đoàn viên dự thi đều đạt khá giỏi.

Năm 2020 tham gia Hội thi quan trắc viên giỏi KTTV và môi trường cấp Tổng cục KTTV, Kết quả: 01 giải nhất bộ môn khí tượng và 01 giải nhất bộ môn môi trường.

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến” hàng năm luôn có các sáng kiến được Tổng cục KTTV công nhận: năm 2019 có 05 sáng kiến; năm 2020 có 07 sáng kiến; năm 2021 có 07 sáng kiến; năm 2022 có 03 sáng kiến.

Tuyên truyền, vận động các tổ công đoàn, công đoàn viên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, “Giữ gìn vệ sinh môi trường, nếp sống văn hóa văn minh nơi công sở”, “Ngày làm việc hiệu quả”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Công tác kiểm tra, giám sát và hoạt động của Ủy ban kiểm tra

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Công đoàn Đài khu vực đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch hàng năm về công tác kiểm tra, công tác tài chính và việc chấp hành Điều lệ Công đoàn, giám sát hoạt động của Công đoàn bộ phận và các tổ công đoàn. Chủ yếu là kiểm tra kết hợp với các lần đi công tác và trao đổi, đôn đốc, nhắc nhở thực hiện qua Email.

Sau thời gian làm việc sôi nổi, khẩn trương đầy tinh thần trách nhiệm. Đại hội Công đoàn cơ sở thành viên Đài KTTV khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ đã hoàn thành toàn bộ chương trình theo kế hoạch đã đề ra. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 05 đồng chí. Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Công Đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn CSTV Đài KTTV khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ.

Đại hội đại biểu công đoàn cơ sở thành viên Đài khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: