Thời tiết Thành phố Hồ Chí Minh se lạnh

Đăng ngày: 15-12-2022 | Lượt xem: 1706
Nhiệt độ TP.HCM đang giảm do ảnh hưởng của không khí lạnh. Đến ngày 19/12, một đợt không khí lạnh khác tiếp tục tăng cường và thời tiết TP.HCM duy trì mức nhiệt 19-20 độ C mỗi sáng sớm.

Theo các chuyên gia thời tiết, nguyên nhân nhiệt độ giảm ở TPHCM và một số tỉnh, thành Nam Bộ là do khối không khí lạnh hoạt động mạnh, khuếch tán xuống phía Nam.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, trong hai ngày tới, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường sau đó suy yếu và di chuyển ra phía Đông.

Từ ngày 16-17/12, không khí lạnh tăng cường mạnh trở lại, sau có cường độ ổn định rồi suy yếu dần. Đến các ngày 20-21/12, áp cao lạnh lục địa được tăng cường yếu trở lại, khiến thời tiết Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Ban đêm, nhiệt độ giảm 1-2 độ C, sáng sớm trời se lạnh.

Theo đó, thời tiết TPHCM và khu vực Đông Nam Bộ trong hai đến ba ngày tới, ngày có nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày có xu hướng giảm nhẹ, nhiệt độ ban đêm tăng nhẹ, sau giảm dần. Trời se lạnh về đêm và sáng, phía Bắc miền Đông có nơi trời lạnh.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: