Miền Bắc tiếp tục rét

Đăng ngày: 17-02-2023 | Lượt xem: 2896
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong các ngày cuối tuần 17-19/2, Thủ đô Hà Nội có nền nhiệt ở mức thấp, có mưa rải rác xuất hiện

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày cuối tuần này, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì hình thái thời tiết có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Riêng đêm 18-19/2 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời rét, từ 20/02 đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi từ ngày 21-24/2 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về thời tiết trên biển, hiện ở khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Vùng biển phía Tây khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Cảnh báo, ngày và đêm 18/2, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2,0-4,5m, biển động.

Xu thế nhiệt độ trung bình của tháng 2, trong thời kỳ dự báo nhiệt độ trung bình trên hầu khắp cả nước phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trong thời kỳ này, không khí lạnh hoạt động có xu hướng lệch ra phía Đông nên các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù tập trung về đêm và sáng, tình trạng nồm ẩm gây trơn trượt, giảm tầm nhìn xa, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật và các hoạt động lưu thông của người dân.

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: