Miền Bắc đón không khí lạnh, trời dịu mát

Đăng ngày: 25-04-2023 | Lượt xem: 1097
Sáng nay, 25/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở khu Đông Bắc Bắc bộ. Bắc vịnh Bắc bộ đã có gió Đông Bắc cấp 5.

Trong hôm nay (25/4), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 25-26/4, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, riêng vùng núi phía Bắc trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ ở mức 20-23 độ, vùng núi phía Bắc 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm qua, vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa rào và giông. Nhưng theo các chuyên gia khí tượng, ngày hôm nay mới là thời điểm khối khí lạnh này dồn mạnh xuống vì thế, mưa sẽ lan rộng ở Bắc Bộ.

Cụ thể, các tỉnh vùng núi, trung du như Tuyên Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ,… sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và giông, với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm/24h.

Trong đó, thời tiết thủ đô Hà Nội cũng có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 25-26/4, mưa sẽ lan tiếp vào Bắc Trung Bộ, với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm/24h.

Mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trên biển, ngày và đêm nay, Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 1,5-2,5m; biển động. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: