Biển Đông chuẩn bị xuất hiện áp thấp nhiệt đới

Đăng ngày: 18-11-2022 | Lượt xem: 1337
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia khả năng cuối tuần này, trên Biển Đông có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới/bão. Đầu tuần sau, ở miền Trung và Tây Nguyên, khả năng có mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, qua theo dõi, phân tích hiện trạng hệ thống thời tiết và các sản phẩm dự báo cho thấy, trong 10 ngày tới, có thể xuất hiện một số loại hình thiên tai có khả năng ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền nước ta.

Cụ thể, khoảng ngày 18 đến 20/11, trên Biển Đông xuất hiện các nhiễu động, có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 70-80% và 20-30% mạnh lên thành bão.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên từ 19-22/11, khu vực Trung và Nam Trung Bộ (các tỉnh Quảng Trị đến Bình Thuận), khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến cả đợt từ 100-300mm, có nơi trên 300mm.

Do mưa lớn kéo dài, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Bình, từ ngày 20-25/11 cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: