TPHCM bất ngờ xuất hiện mưa đá vào chiều tối nay

Đăng ngày: 23-08-2021 | Lượt xem: 1507
Hiện tượng thời tiết hiếm thấy này xuất hiện trong khoảng 10 phút tại khu vực TP. Thủ Đức khiến nhiều người bất ngờ.

Khoảng 18 giờ 30 phút tối 22/8, nhiều nơi trên địa bàn TPHCM xuất hiện mưa to kèm sấm chớp. Đặc biệt, tại một số khu vực như phường Tăng Nhơn Phú A, Phước Long A, Phước Long B (thuộc TP. Thủ Đức) xuất hiện mưa đá với thời gian kéo dài khoảng 10 phút. Những viên đá có nhiều hình dạng với kích cỡ lớn, nhỏ rơi xuống gây tiếng động lớn trong khu dân cư.

Những viên đá có kích cỡ lớn hơn ngón tay cái được người dân ghi nhận tại phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức (Ảnh: Phương Thảo)

Mưa đá trắng xóa trên đường phố thuộc TP. Thủ Đức

Điều may mắn là trận mưa ập đến trong lúc hầu hết người dân đều thực hiện quy định “ai ở đâu ở yên đấy” sau thời điểm 18 giờ trên địa bàn TPHCM nên không ghi nhận thiệt hại đáng kể.

Bên cạnh những lo lắng ban đầu, hiện tượng thời tiết hiếm thấy này cũng khiến nhiều người tỏ ra thích thú, ghi nhận hình ảnh, video chia sẻ cùng nhau trên các diễn đàn. (Ảnh chụp chia sẻ của cư dân mạng xoay quanh trận mưa đá tối nay trên Fanpage "Tôi là dân quận 9").

Cơn mưa lớn kèm sấm chớp khoảng hơn 15 phút cũng diễn ra ở quận 3, Bình Thạnh, Gò Vấp...

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa đá xuất hiện do nhiễu động không khí đẩy hơi ẩm lên cao gặp tầng nhiệt độ thấp gây ra. Hiện tại có vùng áp cao cận đẩy ẩm từ biển vào gây mưa cho Nam Bộ, đồng thời khiến không khí trong đất liền bị nhiễu động mạnh. Mưa đá thường xuất hiện vào tháng 5 - 6 hoặc cuối mùa mưa, do đó mưa đá vào thời điểm này là bất thường.

Theo Tiền Phong

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: