Nguy hiểm rình rập tại các hồ đập, ngầm tràn trong mùa mưa lũ

Đăng ngày: 03-08-2023 | Lượt xem: 988
Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, tỉnh Sơn La và Lào Cai cảnh báo nguy hiểm và đang triển khai quyết liệt các phương án ứng phó với hồ đập, ngầm tràn trong mùa mưa lũ

Theo CTV Tiến Dũng/VOV-Tây Bắc, Mùa mưa lũ ở Lào Cai luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét bất ngờ, đặc biệt là tại những ngầm tràn, đập tràn. Dù đã tuyên truyền, nhắc nhở và cảnh báo từ các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, nhưng vẫn có không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra do một số người dân cố tình bất chấp nguy hiểm.

Phóng viên Thu Thùy/VOV-Tây Bắc cho biết, hơn 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Sơn La có mưa trên diện rộng. Lượng mưa không lớn, song mưa phủ ở hầu khắp cả 12 huyện, thành phố trong tỉnh, với lượng mưa phổ biến từ 30 – 60mm. Cho đến nay, cơ bản các địa phương chưa ghi nhận thiệt hại, nhưng công tác chủ động ứng phó đang được triển khai quyết liệt.

 

Sơn La hiện có 110 hồ, đập thủy lợi lớn nhỏ

Sơn La hiện có 110 hồ, đập thủy lợi lớn nhỏ

Ông Cao Viết Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sơn La, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, mưa diện rộng đang khiến mực nước tại nhiều đập, hồ chứa tăng lên. Trong tổng số 110 hồ chứa thủy lợi ở tỉnh hiện nay có một số đập, hồ thủy lợi đã bị bồi lắng, hư hỏng, xuống cấp, giảm công năng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn hồ, đập chứa nước trong mùa mưa lũ đang là một trong những nội dung được chú trọng hàng đầu.

Công tác đảm bảo an toàn hồ, đập trong mùa mưa lũ đang được Sơn La chú trọng

Công tác đảm bảo an toàn hồ, đập trong mùa mưa lũ đang được Sơn La chú trọng

"Chúng tôi cũng đã đi kiểm tra, đánh giá toàn bộ các hồ chứa trong toàn tỉnh. Những công trình có nguy cơ mất an toàn thì khắc phục ngay. Ngoài ra, trước và sau một trận mưa, trận lũ, chúng tôi tiếp tục rà soát, đánh giá các quy trình vận hành của các hồ chứa; còn điểm nào không phù hợp với thực tế thì yêu cầu sửa ngay để đảm bảo an toàn", ông Cao Viết Thịnh cho hay.

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/nguy-hiem-rinh-rap-tai-cac-ho-dap-ngam-tran-trong-mua-mua-lu-post1036874.vov

Nhóm phóng viên VOV Tây Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: