Nâng cao năng lực phòng chống thiên tai ở Phú Gia

Đăng ngày: 30-06-2023 | Lượt xem: 839
Ngày 30/6, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT & TKCN) phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (SCI) và UBND xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai cấp xã.

Diễn tập giúp dân gia cố nhà cửa ứng phó thiên tai ở Phú Gia

Diễn tập giúp dân gia cố nhà cửa ứng phó thiên tai ở Phú Gia

Xã Phú Gia thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và có nguy cơ gây ra ngập lụt, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của Nhân dân.

Trong khuôn khổ các hoạt động Dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn trước thiên tai” do SCI tài trợ và Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh thực hiện, UBND xã Phú Gia tổ chức diễn tập công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn xã nhằm nâng cao năng lực chỉ huy công tác ứng phó với thiên tai của Ban Chỉ huy PCTT & TKCN xã; Đội xung kích PCTT&TKCN xã và nâng cao khả năng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai của Nhân dân địa phương một cách có hiệu quả nhất.

Tình huống giả định, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, mưa lớn đang diễn ra ở Phú Gia trong 5 ngày qua. Mưa lớn kéo dài làm 5 hộ dân ở thôn Hà Kênh bị ngập lụt, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản. Sau khi nhận được thông tin, Đội xung kích PCTT&TKCN thực hiện sơ tán một số hộ dân ở khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt tới nơi an toàn ở nhà văn hóa thôn. Đồng thời, tìm kiếm và di chuyển một người dân bị thương khi đang dọn dẹp nhà cửa, đưa tài sản lên cao đến nơi sơ cứu an toàn…

Theo Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh, thông qua cuộc diễn tập nhằm tạo cơ hội để địa phương thực hành lại những kiến thức và kỹ năng đã được nâng cao thông qua các buổi tập huấn trước đây. Đồng thời, phát huy khả năng huy động sức mạnh tổng hợp theo phương châm “4 tại chỗ” cho công tác phòng, chống thiên tai, bão lụt và giảm nhẹ thiên tai ở địa phương. Từ đó rút kinh nghiệm để bổ sung kế hoạch, phương án ứng phó với bão, lụt lớn, chuẩn bị, trang bị cơ sở vật chất, để ứng phó hiệu quả với các tình huống xảy ra thời gian tới.

Trong khuôn khổ các hoạt động Dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toán trước thiên tai” do Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tài trợ, Ban Chỉ huy PCTT &TKCN xã và Đội xung kích PCTT&TKCN xã Phú Gia đã được hỗ trợ trong việc xây dựng năng lực chuyên môn về PCTT&TKCN; xây dựng kế hoạch PCTT hàng năm; nâng cấp, sữa chữa hệ thống loa truyền thanh xã và cung cấp các trang thiết bị cần thiết cho công tác tìm kiếm và cứu nạn của Đội xung kích PCTT&TKCN xã.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/kinh-te/nong-nghiep-nong-thon/nang-cao-nang-luc-phong-chong-thien-tai-o-phu-gia-129556.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: