Mưa lớn, sạt lở làm tê liệt nhiều tuyến đường ở Lai Châu

Đăng ngày: 11-08-2021 | Lượt xem: 1502
Mưa lớn ở Lai Châu khiến các tuyến đường bị sạt lở ta luy dương, gây ách tắc giao thông tạm thời.

Đêm và sáng 11/8, trên địa bàn tỉnh Lai Châu xảy ra mưa lớn diện rộng, lượng mưa đo được tại các trạm đo mưa giao động từ 30mm đến 50mm/24 giờ, có nơi gần 100mm/24 giờ.

Nhiều tuyến đường ở Lai Châu sạt lở do mưa kéo dài, gây tê liệt giao thông tạm thời...

Mưa lớn đã gây sạt lở ta luy dương tại km 11+100, quốc lộ 12, khiến giao thông từ trung tâm huyện Phong Thổ đi Cửa khẩu quốc gia Ma Lù Thàng bị chia cắt tạm thời; tuyến tỉnh lộ 129 từ thành phố Lai Châu đi huyện Sìn Hồ xuất hiện sạt lở ta luy dương tại km 34+150; tỉnh lộ 133 từ huyện Tân Uyên đi huyện Sìn Hồ cũng xuất hiện sạt lở tại km 113+5, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Người tham gia giao thông di chuyển rất khó khăn qua khu vực.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, hiện nay, các điểm sạt lở đang được các đơn vị quản lý đường bộ tập trung phương tiện, máy móc, nhân lực để khắc phục. Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền các địa phương bố trí nhân lực tuần đường, chủ động phát hiện các nguy cơ sạt lở, có phương án khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lai Châu, hiện nay các địa phương trong tỉnh vẫn tiếp tục có mưa, cục bộ có nơi mưa rất to, tập trung ở các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường, Tân Uyên.

Hiện các đơn vị quản lý đường bộ tỉnh Lai Châu đang tập trung phương tiện, máy móc để khắc phục, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất.

“Mưa kéo dài nhiều ngày khiến đất ngấm no nước, rất dễ xảy ra các hiện tượng sạt lở, đá rơi trên các tuyến giao thông. Vì vậy, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cần hết sức cảnh giác, quan sát kỹ các hiện tượng biến động lạ về địa chất, cây cối trên đường khi di chuyển để tránh thiệt hại”, Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lai Châu khuyến cáo./.

Theo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: