Mưa lớn khiến nhiều khu vực miền núi bị chia cắt tạm thời

Đăng ngày: 12-10-2023 | Lượt xem: 703
Chiều nay 12/10, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to đã khiến nhiều ngầm tràn ở khu vực miền núi bị ngập gây chia cắt tạm thời một số địa phương.

Cụ thể, lượng mưa đo được từ 7 giờ ngày 11/10 đến 7 giờ ngày 12/10 phổ biến từ 30-100 mm, một số nơi cao từ 129 – 155 mm. Do mưa lớn kéo dài đã làm ngập một số ngầm tràn tại các khu vực miền núi ở huyện Đakrông, gây chia cắt giao thông tạm thời một số địa phương như xã Ba Lòng, Tà Rụt, A Ngo...

Mưa lớn cũng khiến tuyến đường tuần tra biên giới ở thôn Sa Trầm, xã Ba Nang đi thôn Pa Lin, xã A Vao (huyện Đakrông) bị sạt lở. Khối lượng đất đá đổ xuống đường khoảng 30 m3 làm giao thông bị chia cắt tạm thời. Ngay sau đó, địa phương và lực lượng biên phòng đã cắt cử lực lượng khắc phục, hiện xe máy đã lưu thông được.

Để triển khai các biện ứng phó với mưa lũ, UBND tỉnh đã ban hành công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó, chú ý bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực, lập chốt, đặt biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn bị chia cắt, các điểm có nguy cơ sạt lở, khu vực nguy hiểm... nhằm nhắc nhở, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Lê Trường

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/thoi-su/mua-lon-khien-nhieu-khu-vuc-mien-nui-bi-chia-cat-tam-thoi/180518.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: