Hải Phòng ứng phó với bão số 1

Đăng ngày: 17-07-2023 | Lượt xem: 1850
Trước diễn biến cơn bão số 1, Hải Phòng đang khẩn trương di chuyển người, các phương tiện về nơi an toàn, cấm các hoạt động trên biển và triển khai đồng bộ các biện pháp để sẵn sàng phòng, chống bão số 1.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Hải Phòng, các địa phương ven biển thành phố đang khẩn trương rà soát các hoạt động trên biển, tổ chức hướng dẫn các phương tiện cùng con người về nơi tránh bão an toàn.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng và các địa phương ven biển, đến 8 giờ ngày 17/7/2023 đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho gần 2.000 phương tiện với trên 6.000 lao động, 156 lồng bè với 342 lao động đang hoạt động và neo đậu về diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Dự kiến đến 21 giờ ngày 17/7, Hải Phòng sẽ cấm biển và sơ tán gần 9.000 người dân khu vực xung yếu trước 12 giờ ngày 18/7.

UBND thành phố Hải Phòng đã ra công điện yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện tiếp tục thực hiện Công điện số 53/CĐ-PCTT-TKCN&PTDS ngày 15/7/2023 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tăng cường thông tin, tuyên truyền để người dân biết, chủ động phòng chống bão.

Các địa phương, đơn vị rà soát, sẵn sàng thực hiện các phương án, kế hoạch ứng phó với bão đã được phê duyệt; thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về người, tài sản trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản; chủ động điều tiết nước phòng chống ngập úng, triển khai các phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp; sẵn sàng tiêu úng khu vực trũng thấp, khu đô thị và khu công nghiệp; kiểm tra, rà soát hệ thống đê điều, công trình phòng chống thiên tai, các công trình đê điều, cống dưới đê đang thi công, các khu nhà cũ, yếu; sẵn sàng thực hiện xử lý các sự cố theo phương châm "4 tại chỗ", đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.

Căn cứ tình hình, diễn biến của bão, các địa phương chủ động rà soát, thực hiện sơ tán dân tại các khu vực trũng thấp có nguy cơ cao ngập sâu do mưa lớn, nước biển dâng; chủ động kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản, đặc biệt các hoạt động du lịch trên các đảo và ven biển; các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình cao tầng, công trình ven biển, ven núi; các khu vực khai thác khoáng sản; các khu vực có nguy cơ sạt lở, các khu vực tập kết hàng hóa, hệ thống truyền tải điện...

UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng rà soát, sẵn sàng thực hiện phương án đảm bảo tiêu thoát nước khu vực đô thị trong trường hợp xảy ra mưa lớn. Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chỉ đạo thực hiện đảm bảo công tác phòng, chống bão tại các khu, cụm công nghiệp quản lý. Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải tổ chức rà soát, thống kê, chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu du lịch biển, đảo; sẵn sàng phương án xử lý sạt lở các tuyến đường ven biển, ven núi có nguy cơ sạt lở.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến của bão và các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai; kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiểm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố các nội dung cần chỉ đạo để ứng phó và khắc phục hậu quả của bão. Đồng thời, căn cứ diễn biến của bão chủ động xác định thời điểm thông báo cấm biển và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, cầu qua sông, hệ thống cáp treo, khu vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển; chủ động thông tin, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng hoạt động của cầu vượt biển.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: