Bắc Bộ đề phòng mưa lớn, lũ quét và sạt lở

Đăng ngày: 30-06-2023 | Lượt xem: 856
Dự báo, đêm 30/6, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 30/6, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 10-30mm, có nơi hơn 70mm.

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 60mm (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có công văn đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khu vực vùng núi theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt để thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát, cắm biển cảnh báo các khu dân cư có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động ứng phó, tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Bố trí lực lượng hướng dẫn, kiểm soát các tuyến đường, khu vực ven sông, suối thường xuyên bị ngập sâu khi có mưa lớn để bảo đảm an toàn về người và phương tiện khi tham gia giao thông. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tạp chí KTTV tổng hợp

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: