Ảnh hưởng của thiên tai gây thiệt hại tại nhiều địa phương

Đăng ngày: 11-07-2023 | Lượt xem: 1281
Báo cáo nhanh sáng 11/7 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết, ảnh hưởng của thiên tai trong những ngày vừa qua gây thiệt hại trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị và An Giang.

 Một nhà dân ở xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị bị tốc mái do lốc xoáy gây ra (Nguồn ảnh: baoquangtri.vn)

Một nhà dân ở xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị bị tốc mái do lốc xoáy gây ra (Nguồn ảnh: baoquangtri.vn)

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, mưa dông kèm lốc, sét xảy ra ngày 9/7 đã làm 208 nhà bị tốc mái, 2 con gia súc bị chết, 100m3 đất đá bị sạt lở và một số thiệt hại khác.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh An Giang, ngày 10/7, trên địa bàn huyện An Phú, tại vị trí sụt lún ngày 7/7 tiếp tục sụt lún với độ sâu khoảng 1,5-2m, vết nứt ăn sâu vào mép lộ nhựa khoảng 30-50cm. Hiện địa phương đã khảo sát chỉ đạo căng dây cảnh báo và lắp đặt biển báo cảnh báo cho người dân và tiếp tục theo dõi tình hình sụt lún để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai, ngày 11-12/7, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độcao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện Công điện số 607/CĐ-TTg ngày 1/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn./.

B.T

Nguồn ĐCSVN: https://dangcongsan.vn/kinh-te/anh-huong-cua-thien-tai-gay-thiet-hai-tai-nhieu-dia-phuong-641558.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: