Indonesia: Thủ đô Jakarta chìm trong biển nước

Đăng ngày: 26-02-2020 | Lượt xem: 1356
Hàng chục khu phố tại Jakarta - thủ đô Indonesia đã rơi vào tình trạng ngập lụt vào ngày 25/2, sau khi những cơn mưa xối xả xuống thành phố này.

Nhiều khu vực tại Jakarta rơi vào ngập lụt sau trận mưa lớn

Mặc dù không có báo cáo về thương vong sau trận mưa, nhưng một phần của thành phố đã bị đình trệ khi toàn bộ khu dân cư bị ngập trong nước, trong khi một số quận rơi vào tình trạng mất điện.

Theo một thông báo của Cơ quan Phòng chống thiên tai Indonesia, ít nhất 81 khu phố tại Jakarta đã bị ngập lụt. Lượng mưa tại Jakarta được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

“Do đó, khả năng cao là tình trạng ngập lụt sẽ kéo dài”, phát ngôn viên của cơ quan - Agus Wibowo thông báo trên Twitter.

Trước tình hình này, Cơ quan thời tiết Indonesia nhận định, những cơn bão lốc xoáy nhiệt đới tại Australia và Ấn Độ Dương là nguyên nhân gây ra thời tiết xấu trên các đảo Java, Bali và Nusa Tenggara.

Trong khi đó, thông qua Instagram, cảnh sát Jakarta cũng cảnh báo người dân rằng, khả năng cao là một số tuyến đường sẽ bị phong toả do lũ lụt. Ngoài ra, các dịch vụ xe lửa cũng có thể bị gián đoạn.

Video và hình ảnh được cảnh sát Jakarta đăng tải cho thấy, một khu công nghiệp ở phía Đông Jakarta chìm trong nước, khi hàng loạt xe tải và xe máy không thể di chuyển.

Mới đây, Công ty Điện lực Indonesia - Perusahaan Listrik Negara (PLN) cho biết trong một tuyên bố, điện đã được ngắt tại 326 trạm biến áp, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân.

Jakarta là thành phố thường rơi vào tình trạng ngập lụt khi mùa mưa bắt đầu vào khoảng tháng 11. Trước đó, những trận mưa lớn vào tháng 1 cũng đã gây ra lũ lụt và lở đất, khiến gần 70 người tại Jakarta và khu vực lân cận thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán.

Theo giaoducthoidai.vn

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: