Úc đang dựa vào công nghệ hiện đại trong tương lai để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050

Đăng ngày: 26-11-2021 | Lượt xem: 610
Thủ tướng Úc Scott Morrison và bộ trưởng năng lượng Angus Taylor đã công bố kế hoạch và "dự báo" giảm tới 35% lượng khí thải vào năm 2030 của nước này. Thủ tướng sẽ đưa kế hoạch này tới hội nghị khí hậu Glasgow vào tuần tới.

Ông Morrison nhắc lại rằng Australia sẽ không coi đây là “mục tiêu” chắc chắn, nhưng sẽ bám sát mục tiêu hiện tại của họ là giảm 26-28% lượng khí thải so với mức năm 2005 vào năm 2030.

Kế hoạch của Chính phủ Úc trong việc giảm phát thải ròng bằng không tới năm 2050

Mức giảm dự kiến được tăng lên nhờ ba yếu tố: sự tăng lên nhanh chóng về nguồn cung của năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời; thành quả từ tiết kiệm năng lượng cho hộ gia đình và doanh nghiệp bằng cách sử dụng công nghệ mới, và những thay đổi trong việc sử dụng và quản lý đất.

Các yếu tố tạo nên lộ trình cắt giảm khí thải của Úc

Thủ tướng Morrison cũng cho biết mục tiêu này sẽ là một trong những cam kết bầu cử ở nhiệm kỳ mới của ông, đồng thời cho biết Úc “thậm chí có thể đạt được kết quả tốt hơn” so với mức giảm 35%. Mặc dù vậy, chính phủ Úc chưa công bố kế hoạch với danh sách những gì mà Quốc gia đã giành được trong thỏa thuận đăng ký mục tiêu năm 2050. Các báo cáo sẽ chỉ được công bố bởi Ủy ban Năng lượng Úc theo tiến độ 5 năm một lần, bắt đầu từ năm 2023, trong đó xem xét các tác động kinh tế xã hội với việc sử dụng năng lượng. Chính phủ Úc cho biết các công nghệ ưu tiên hiện có được kích hoạt bởi kế hoạch này sẽ giúp Australia tiến tới 85% có thể hoàn thành được mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050. Khoảng cách sẽ được thu hẹp bằng các công nghệ mới nổi.

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://www.climatechangenews.com/2021/10/26/australia-relying-offsets-future-technology-meet-2050-net-zero-target/

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: