Tổng thống Sheikh Mohamed gia hạn Năm bền vững của UAE đến năm 2024

Đăng ngày: 04-02-2024 | Lượt xem: 145
Người đứng đầu đất nước nhấn mạnh tầm nhìn xanh của đất nước nhân Ngày Môi trường Quốc gia

Tổng thống Sheikh Mohamed tuyên bố Năm bền vững của UAE sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2024 (Chris Whiteoak/ The National).

Tổng thống Sheikh Mohamed đã đánh dấu Ngày Môi trường Quốc gia lần thứ 27 vào Chủ Nhật bằng cách tuyên bố rằng Năm Bền vững của UAE sẽ tiếp tục trong suốt năm 2024. Nhà lãnh đạo UAE cho biết quyết định này nhấn mạnh nỗ lực của nước này trong việc “bảo vệ và giữ gìn môi trường vì lợi ích của thế hệ tương lai”.

Sheikh Mohamed đã công bố Năm Bền vững theo chủ đề vào ngày 20 tháng 1 năm ngoái. Đây được coi là 12 tháng then chốt trong nỗ lực quốc tế nhằm bảo vệ hành tinh và đẩy lùi cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu. UAE đã tổ chức thành công hội nghị về khí hậu COP28 từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 12 tháng 12, trong đó, đã đạt được tiến bộ quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch hành động vì một tương lai xanh hơn.

Sheikh Mohamed viết trên X: “Dựa trên sự đồng thuận của UAE đạt được tại COP28, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cộng đồng toàn cầu để theo đuổi một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người”. Thế giới đã cùng nhau tham gia Hội nghị thượng đỉnh để đăng ký Đồng thuận của UAE, kêu gọi các quốc gia bắt đầu cắt giảm nhiên liệu hóa thạch để đạt được mục tiêu không phát thải vào năm 2050.

Thỏa thuận này đã được thông qua sau khoảng hai tuần đàm phán và được xây dựng dựa trên thành công ban đầu đã mang lại động lực ban đầu cho hội nghị thượng đỉnh, chẳng hạn như việc ra mắt quỹ tổn thất và thiệt hại vào ngày 30 tháng 11 và huy động hơn 80 tỷ USD tài chính cho khí hậu.

UAE trên con đường hướng tới sự bền vững

Sheikh Mohammed bin Rashid, Phó Chủ tịch kiêm Người cai trị Dubai, đã khánh thành giai đoạn thứ năm của Công viên Năng lượng mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum (Ảnh: Wam)

Vào năm 2021, UAE đã công bố Sáng kiến ​​chiến lược Net Zero 2050, kế hoạch trị giá 600 tỷ Dh (163,37 tỷ USD) để đầu tư vào các nguồn năng lượng sạch và tái tạo trong ba thập kỷ tới. Đây là quốc gia vùng Vịnh đầu tiên cam kết đạt mức phát thải bằng 0 vào năm 2050. Emirates cũng đang đầu tư mạnh vào việc chuyển đổi sang năng lượng sạch thông qua một số dự án cơ sở hạ tầng lớn.

Tổ máy số 4 và cuối cùng của Nhà máy Năng lượng hạt nhân Barakah đã hoàn thành quá trình nạp các cụm nhiên liệu vào tháng 12. Bước tiếp theo của tổ máy phản ứng sẽ là giai đoạn khởi động, sau đó là kết nối với lưới điện quốc gia và bắt đầu các hoạt động thương mại.

Theo hãng thông tấn nhà nước Wam, khi sẵn sàng, Tổ máy số 4 sẽ tạo ra 25% nhu cầu điện của đất nước trong 60 năm tới. Vào tháng 12, Sheikh Mohammed bin Rashid, Phó Chủ tịch kiêm Người quản lý Dubai, đã khánh thành dự án công viên năng lượng mặt trời tập trung lớn nhất thế giới tại Dubai. Dự án này là một phần của giai đoạn thứ tư trị giá 15,78 tỷ Dh của Công viên năng lượng mặt trời Mohammed bin Rashid Al Maktoum, có diện tích 44 km2 và có công suất 950 MW. Giai đoạn thứ tư sẽ cung cấp năng lượng sạch cho khoảng 320.000 ngôi nhà và giảm lượng khí thải carbon khoảng 1,6 triệu tấn mỗi năm.

Tin vắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://www.thenationalnews.com/climate/environment/2024/02/04/president-sheikh-mohamed-extends-uaes-year-of-sustainability-for-2024/

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: