Thử thách đổi mới trí tuệ nhân tạo “AI Earth” năm 2021

Đăng ngày: 27-04-2021 | Lượt xem: 4921

Thử thách đổi mới trí tuệ nhân tạo “AI Earth” năm 2021 — AI Giúp Dự báo Thời tiết và Đại dương được tổ chức vào đầu tháng 2 năm 2021 bởi WMO RTC Nanjing và Hiệp hội Khoa học và Giáo dục Khí tượng Quốc tế (IAMES), một tổ chức quốc tế do Đại học Khoa học Thông tin Nam Kinh vận động và Công nghệ (NUIST) và được hỗ trợ bởi hơn 30 trường đại học và học viện tập trung vào Khoa học Khí quyển, Thủy văn, Khoa học Môi trường và các ngành liên quan đến Khí tượng học khác. Vào ngày 22 tháng 4 năm 2021, trong Ngày Trái đất Thế giới, Chung kết của Cuộc thi đã được tổ chức tại WMO RTC Nanjing, Trung Quốc.

Với sự phát triển nhanh chóng của Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo (AI) công nghệ, dự báo thời tiết dựa trên công nghệ AI đã trở thành điểm nóng nghiên cứu. Công nghệ AI đã dần được ứng dụng trong dự báo thời tiết ngắn hạn, dự báo thời tiết bão biển, cảnh báo thời tiết khắc nghiệt hoặc thảm họa và các khía cạnh khác. Tập trung vào khía cạnh nghiên cứu biển trong khí quyển toàn cầu, Cuộc thi nhằm thúc đẩy việc sử dụng công nghệ AI trong hợp tác học thuật, đào tạo nhân sự và trao đổi công nghệ trong lĩnh vực khí tượng và đại dương, cũng như sự kết hợp giữa công nghệ AI và Khí tượng.

Thử thách đổi mới trí tuệ nhân tạo “AI Earth” năm 2021 — AI Giúp Dự báo Thời tiết và Đại dương được tổ chức vào đầu tháng 2 năm 2021 bởi WMO RTC Nanjing và Hiệp hội Khoa học và Giáo dục Khí tượng Quốc tế (IAMES)

GS Petteri Taalas, Tổng thư ký WMO đã quay video chúc mừng việc tổ chức cuộc thi AI trong lễ khai mạc Chung kết. “Trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với lĩnh vực của chúng tôi. Chúng tôi đang xử lý lượng dữ liệu rất lớn và điều quan trọng là chúng tôi phải xử lý dữ liệu theo cách thích hợp. Nó đang thực sự đổi mới và chúng tôi rất vui khi tổ chức khóa đào tạo này, như một sự hợp tác giữa WMO RTC Nanjing và IAMES. ”GS Petteri Taalas nói.

Kể từ khi phát động, Cuộc thi đã thu hút được tổng số 2, 849 đội và 3, 260 người tham gia đến từ 19 quốc gia và khu vực. Sau cuộc tranh tài quyết liệt, Đại học Hồng Kông Trung Quốc đã giành được ngôi vị quán quân. Các mô hình này sẽ được sử dụng để cung cấp thông tin cảnh báo và dự báo sớm về thời tiết khắc nghiệt trong tương lai. “Tôi muốn chúc mừng bạn đã thành lập Hiệp hội Quốc tế về Giáo dục và Khoa học Khí tượng”, GS Petteri Taalas cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức liên minh quốc tế như IAMES, “Tôi muốn khuyến khích các trường đại học có ngành liên quan đến Khí tượng tăng hợp tác với nhau. Sự tham gia của bạn sẽ mở rộng ảnh hưởng và tầm nhìn của cộng đồng WMO trong việc chia sẻ kiến ​​thức tiên tiến, hỗ trợ các hành động khí hậu, chẳng hạn như đỉnh carbon và trung tính. WMO sẽ hoàn toàn hỗ trợ các sáng kiến ​​của bạn trong vấn đề này. ”

Việc thành lập IAMES là một phản ứng đối với sáng kiến ​​Cơ sở Toàn cầu của WMO. Kể từ khi thành lập, với tư cách là Đơn vị Chủ tịch đầu tiên, NUIST đã thành lập Ban Thư ký IAMES và tổ chức một loạt các hoạt động để thực hiện các mục tiêu của mình. Trong tương lai, IAMES sẽ tiếp tục xây dựng cơ chế hợp tác để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng công nghệ hiện đại nhằm thúc đẩy việc chia sẻ tài nguyên học tập chất lượng cao, đồng thời đạt được các mục tiêu hợp tác và chia sẻ nguồn lực giữa các trường đại học và cơ sở nghiên cứu trong khuôn khổ Cơ sở toàn cầu của WMO .

Biên dịch: Thanh Tâm

Link: https://public.wmo.int/en/media/news-from-members/2021-%E2%80%9Cai-earth%E2%80%9D-artificial-intelligence-innovation-challenge

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: