Ngày Khí tượng Thế giới 2024

Đăng ngày: 08-03-2024 | Lượt xem: 777
Biến đổi khí hậu là mối đe dọa thực sự và không thể phủ nhận đối với toàn bộ nền văn minh của chúng ta. Những tác động đã thấy rõ và sẽ rất thảm khốc trừ khi chúng ta hành động ngay bây giờ.

Do đó, chủ đề của Ngày Khí tượng Thế giới năm 2024 là “Đi đầu trong hành động vì khí hậu”. Mục tiêu Phát triển Bền vững 13 cam kết chúng ta “thực hiện hành động khẩn cấp để chống lại biến đổi khí hậu và các tác động của nó.” Tiến bộ trong mục tiêu này củng cố tiến bộ trong tất cả các Mục tiêu Phát triển Bền vững khác.

Công việc của cộng đồng WMO là không thể thiếu đối với hành động về khí hậu và các Mục tiêu Phát triển Bền vững trên diện rộng. Công việc này có tầm quan trọng xã hội to lớn: giảm đói nghèo, cải thiện sức khỏe và hạnh phúc, đảm bảo nước sạch, năng lượng sạch và giá cả phải chăng; bảo vệ cuộc sống dưới nước và cuộc sống trên đất liền, đồng thời làm cho các thành phố và cộng đồng của chúng ta trở nên kiên cường hơn trước biến đổi khí hậu.

Dự báo về thời tiết và khí hậu giúp thúc đẩy sản xuất lương thực và tiến gần hơn tới mức không còn nạn đói. Việc tích hợp thông tin dịch tễ học và khí hậu giúp hiểu và quản lý các bệnh nhạy cảm với khí hậu. Và các hệ thống cảnh báo sớm giúp giảm nghèo bằng cách cho mọi người cơ hội chuẩn bị và hạn chế tác động của Thời tiết khác nghiệt.

WMO, các Thành viên và các đối tác của mình thúc đẩy toàn bộ chu trình giá trị, từ khoa học đến dịch vụ đến hành động vì lợi ích của xã hội. Nó nâng cao kiến ​​thức về hệ thống Trái đất của chúng ta, giám sát tình trạng khí hậu và tài nguyên nước, cung cấp thông tin khoa học để thông báo về hiệu ứng nhà kính giảm phát thải khí và cung cấp các dịch vụ về khí hậu cũng như cảnh báo sớm để hỗ trợ thích ứng với khí hậu.

Khoa học là trọng tâm của các giải pháp và có thể thúc đẩy tiến bộ về SDG trên diện rộng. WMO sẽ vẫn ở tuyến đầu của hành động vì khí hậu khi chúng ta thực hiện hành trình hợp tác và đổi mới, tận dụng chuyên môn tập thể để vượt qua thách thức và đạt được tầm nhìn chung về một thế giới an toàn hơn, kiên cường hơn cho các thế hệ tương lai.

Tin vắn: Tạp chí KTTV

Nguồn: https://wmo.int/site/world-meteorological-day-2024

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: