Lở đất ở Ấn Độ khiến 14 người chết, hơn 30 người mất tích

Đăng ngày: 01-07-2022 | Lượt xem: 1379
Ngày 1/7, giới chức Ấn Độ cho biết, những trận mưa lớn kéo dài nhiều tuần đã gây ra trận lở đất ở miền Đông Bắc nước này khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 30 người khác mất tích.

Đội cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người còn sống dưới đống đổ nát và tìm kiếm những người mất tích.

Lực lượng ứng phó thảm họa, cảnh sát và người dân địa phương đang cố gắng giải cứu những người bị chôn vùi dưới đống đổ nát ở Noney, một thị trấn gần Imphal, thủ phủ bang Manipur.

Thủ hiến bang Manpur, Biren Singh cho biết, 7 trong số những người thiệt mạng được xác nhận là quân nhân, và 5 nhân viên đường sắt Ấn Độ đang mất tích.

Mưa liên tục trong ba tuần qua đã tàn phá khắp vùng Đông Bắc của Ấn Độ. Ước tính tổng cộng khoảng 200 người đã thiệt mạng sau những trận mưa như trút nước và lở đất ở các bang bao gồm Assam, Manipur, Tripura và Sikkim, trong khi 42 người đã chết ở Bangladesh kể từ ngày 17/5. Hàng trăm nghìn người đã phải sơ tán.

Các nhà khoa học cho biết, biến đổi khí hậu là một trong những nguyên nhân khiến những cơn mưa đầu mùa thất thường gây ra những trận lũ lụt chưa từng có. Mùa gió mùa ở Nam Á thường bắt đầu vào tháng 6, nhưng mưa xối xả ở Đông Bắc Ấn Độ và Bangladesh đã diễn ra sớm hơn từ tháng 3 năm nay.

Ngọc Huyền

Theo AP

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoitv.vn/lo-dat-o-an-do-khien-14-nguoi-chet-hon-30-nguoi-mat-tich-d201922.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: