Ít nhất 25 người thiệt mạng do mưa lũ tại Đông Nam Ấn Độ

Đăng ngày: 22-11-2021 | Lượt xem: 1713
Ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích khi mưa lớn trút xuống bang Andhra Pradesh, Đông Nam Ấn Độ.

Các trận mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của áp thấp trong 3 ngày qua và lũ lụt nghiêm trọng đã tàn phá bang Andhra Pradesh, miền Đông Nam Ấn Độ, khiến 25 người thiệt mạng, trong đó có 1 nhân viên thuộc Lực lượng Ứng phó thảm họa bang (SDRF) và 17 người khác mất tích.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ thuộc Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF), Lực lượng Ứng phó thảm họa bang, Lực lượng Không quân Ấn Độ, cùng nhiều cơ quan cấp bang đã được huy động đến các khu vực bị ảnh hưởng để tìm kiếm nạn nhân và tiến hành các chiến dịch cứu hộ. Hơn 20.000 người đã được sơ tán, chuyển đến các trại cứu trợ và hơn 100 ngôi làng đang bị chìm trong nước.

Hải quân Ấn Độ tiến hành khảo sát khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt (Nguồn: ANI)

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu ít nhất 64 người khỏi trận lũ quét ở 3 huyện chịu thiệt hại nặng nhất là Anantapuramu, Kadapa và Chittoor. Tình trạng ngập lụt ở nhiều khu vực đã khiến giao thông bị tê liệt, gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Huyện Kadapa ghi nhận nhiều trường hợp thiệt mạng và mất tích nhất khi lũ quét đã làm vỡ dự án đập Annamayya. Trong khi một tòa nhà ở thị trấn Kadiri thuộc huyện Anantapuramu bị sập do mưa lớn, khiến 5 người chết, trong đó có 2 trẻ em.

Thủ hiến bang Andhra Pradesh Jagan Mohan Reddy hôm nay (21/11) đã tiến hành khảo sát tình hình tại 3 huyện trên và đánh giá về thiệt hại do lũ lụt gây ra. Cùng với đó, 230 trại cứu trợ đã được thiết lập và thực phẩm, hàng hóa đang được tiến hành phân phát cho những người dân bị ảnh hưởng. Chính quyền bang cũng đã thông báo hỗ trợ 500.000 Rupee (khoảng hơn 6.000 USD) cho mỗi gia đình có người thân bị thiệt mạng do lũ quét.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ sự cảm thông với người dân tại bang Andhra Pradesh và đảm bảo mọi biện pháp cứu trợ sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất./.

Theo VOV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: