Động đất tại Nhật Bản: Ban bố cảnh báo sơ tán sau động đất kèm sóng thần

Đăng ngày: 03-04-2024 | Lượt xem: 382
Ngày 3/4, Nhật Bản đã cảnh báo sơ tán với người dân tại khu vực ven biển của tỉnh Okinawa, sau khi xảy ra động đất mạnh kèm theo sóng thần trước đó cùng ngày.

(Tư liệu) Những ngôi nhà bị phá hủy sau một trận động đất ở Suzu, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Cảnh báo sóng thần được đưa ra sau khi trận động đất có độ lớn ban đầu là 7,5 xảy ra ở ngoài khơi gần vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và sáng 3/4. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo sóng thần lên tới 3 mét có thể ập đến các khu vực rộng lớn ở bờ biển phía Tây Nam nước này.

Vào khoảng 9h18 phút sáng cùng ngày giờ địa phương (tức khoảng 7h18 phút cùng ngày giờ Việt Nam), sóng thần cao 0,3 mét đã xảy ra tại đảo Yonaguni.

(Tư liệu) Những ngôi nhà bị phá hủy sau một trận động đất ở Suzu, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Hồi đầu năm, Nhật Bản cũng hứng chịu trận động đất có độ lớn 7,6 tại tỉnh Ishikawa, ở bờ Tây nước này, khiến hơn 230 người thiệt mạng và 44.000 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần.

Động đất thường xuyên xảy ra ở Nhật Bản do nước này thuộc một trong những khu vực có hoạt động địa chấn mạnh nhất thế giới.

Nguyễn Hà/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/do-ng-da-t-ta-i-nha-t-ba-n-ban-bo-ca-nh-ba-o-so-ta-n-sau-do-ng-da-t-kem-song-than/328687.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: