Cháy lan rộng tại công viên di sản thế giới ở Argentina

Đăng ngày: 29-01-2024 | Lượt xem: 417
Các lính cứu hỏa tại Argentina phải chật vật khống chế đám cháy lan rộng tại công viên quốc gia Los Alerces ở tỉnh Chubut, thuộc vùng Patagonia. Đám cháy đã thiêu rụi khoảng 600 héc-ta rừng tại công viên được UNESCO công nhận là Di sản thế giới này.

Đội cứu hộ của tỉnh Chubut đang nỗ lực ngăn ngọn lửa lan đến các thị trấn Esquel và Trevelin, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 2.000 km về phía Tây Nam.

Bộ phận ứng phó khẩn cấp, cứu hỏa và truyền thông của công viên cho biết, đám cháy lan rộng một cách mất kiểm soát, trong khi công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết bất lợi, như gió mạnh và nhiệt độ cao.

Nhiệt độ tại Patagonia thường lên tới 40oC vào mùa hè. Hiện một số tỉnh của vùng này đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp đến tháng 4 tới, do nguy cơ cháy rừng bùng phát.

Ngày 27/1, Cơ quan Khí tượng quốc gia Argentina (SMN) đã nâng mức báo động đỏ tại 5 tỉnh Buenos Aires, Mendoza, Neuquén, La Pampa và Chubut, do nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới 40oC.

SMN cũng nâng mức độ cảnh báo da cam tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung. Từ nhiều ngày nay, một đợt nắng nóng gay gắt đã xuất hiện tại nhiều nơi tại quốc gia Nam Mỹ, ảnh hưởng đáng kể tới sinh hoạt của người dân.

Theo nhandan.vn

Nguồn Đắk Nông: https://baodaknong.vn/chay-lan-rong-tai-cong-vien-di-san-the-gioi-o-argentina-196562.html

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: